Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6:

b. Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?
c. Chỉ và nói những cây có thân gỗ, cây có thân thảo?
d. Thân cây su hào có đặc điểm gì đặc biệt?
Bài làm:
Quan sát hình 1,2,3,4,5,6 ta thấy:
b.
- Cây có thân mọc đứng là hình 1 và hình 5, hình 6
- Cây có thân leo là hình 2
- Cây có thân bò là hình 3
c.
- Những cây có thân gỗ là hình 1 và hình 6
- Những cây có thân thảo là hình 2, hình 3, hình 4 và hình 5.
d. Thân cây su hào có đặc điểm là thân phình to ra thành củ.
Xem thêm bài viết khác
- Một năm có bao nhiêu tháng? Một tháng có bao nhiêu ngày? Một năm có mấy mùa, đó là những mùa nào? Mỗi mùa bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì? Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Giải phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề xã hội.
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
- Trả lời câu hỏi: Những việc làm đó có tác dụng gì?
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc? Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?