Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6:
b. Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?
c. Chỉ và nói những cây có thân gỗ, cây có thân thảo?
d. Thân cây su hào có đặc điểm gì đặc biệt?
Bài làm:
Quan sát hình 1,2,3,4,5,6 ta thấy:
b.
- Cây có thân mọc đứng là hình 1 và hình 5, hình 6
- Cây có thân leo là hình 2
- Cây có thân bò là hình 3
c.
- Những cây có thân gỗ là hình 1 và hình 6
- Những cây có thân thảo là hình 2, hình 3, hình 4 và hình 5.
d. Thân cây su hào có đặc điểm là thân phình to ra thành củ.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu một ngày bạn nhịn đi tiểu, điều gì sẽ xảy ra? Nếu không thường xuyên tắm rửa bằng nước sạch, thay quần áo thì điều gì có thể xảy ra?
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...
- Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
- Giới thiệu tranh: tên loài chim, chúng thường sống ở đâu, chúng có lợi ích gì? cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển
- Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Quan sát hình 2, 3, 4. Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá, tôm và cua:
- Làm bộ sưu tầm tranh ảnh và viết tên các loại thân cây
- Hoàn thành phiếu học tập
- Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?