Thực hiện hoạt động: Hoàn thành bảng 2
2. Thực hiện hoạt động:
Hoàn thành bảng 2 (Sgk trang 10)
| Tên cây | thân đứng | thân bò | thân leo | thân gỗ | thân thảo | Ích lợi |
| Cây khoai lang | x | x | làm thức ăn | |||
| Cây ......... | ||||||
| Cây ......... | ||||||
| Cây ......... |
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
| Tên cây | thân đứng | thân bò | thân leo | thân gỗ | thân thảo | Ích lợi |
| Cây khoai lang | x | x | làm thức ăn | |||
| Cây xà cừ | x | x | lấy gỗ, làm củi | |||
| Cây su hào | x | x | làm thức ăn | |||
| Cây cao su | x | x | lấy nhựa, lấy gỗ, làm củi. |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 3: Cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta
- Quan sát tranh từ 5 đến 10, kẻ và hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây vào vở
- Những việc làm khiến chúng em dễ mắc bệnh lao phổi? Những việc làm giúp chúng em có thể phòng tránh được bệnh lao phổi?
- Ở địa phương em có bưu điện không? Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Điền vào chỗ chấm (...) các hoạt động phù hợp
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
- Quan sát hình 2 và cho biết lá cây gồm những bộ phận nào?