Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
2. Thực hiện hoạt động
a. Quan sát lại căn bếp vẽ trong hình 1 hoặc hình 3
b. Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
c. Theo em, điều gì có thể xảy ra trong hai tình huống sau:
- Can dầu hỏa ở gần bếp lửa?
- Trẻ em nghịch lửa?
Bài làm:
b. Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại hình 1 như sau:
- Đem can dầu hỏa đi ra khỏi góc đó, để ở một nơi khác, tránh tầm với trẻ em.
- Không cho em bé chơi đèn dầu, đậy nắp đèn thật chặt rồi bỏ lên góc tủ trên cao
- Bó củi sắp lại gọn gàng rồi để ở góc bếp (nơi để can dầu lúc ban đầu), cách bếp tầm hai mét.
c. Theo em, điều xảy ra là:
- Can dầu hỏa ở gần bếp lửa thì khi can dầu nóng hoặc không may đổ ra sẽ làm cho ngọn lửa cháy loang ra và bùng cháy.
- Trẻ em nghịch lửa sẽ làm cho các tàn lửa rơi vào các vật dụng dễ cháy rồi bùng cháy.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Đọc và chọn từ, cụm từ trong ô phù hợp với chỗ chấm (.....) để hoàn thành đoạn văn sau:
- Bạn có biết tim nằm ở đâu không? Mạch máu nằm ở đâu trong cơ thể?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
- Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
- Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Có những loại rác nào? Rác hữu cơ gồm những loại nào? Rác vô cơ gồm những loại rác nào?
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Tìm đọc một số thông tin về dạng địa hình (núi, đồng bằng, cao nguyên, sông, hồ...)
- Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
- Trả lời câu hỏi: Khi gặp cháy, em cần làm gì?