Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
Soạn bài 15: An toàn khi đi xe đạp - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 62. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì?
b. Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
2. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 2 đến 8:

b. Trả lời câu hỏi:
Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
3. Quan sát và thảo luận
Hãy chỉ để xếp các cụm từ dưới đây vào các cột trong bảng cho phù hợp

4. Đọc và thảo luận
a. Đọc đoạn văn
b. Thảo luận
- Vì sao cần tuân thủ quy định giao thông?
- Người đi xe đạp cần thực hiện những quy định giao thông nào?
- Ngồi sau xe đạp cũng cần thực hiện những quy định giao thông nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và ghép các khung chữ
a. Đọc các khung chữ dưới đây:

2. Đóng vai xử lí tình huống
a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong hai tình huống sau:
Tình huống 1:
Khoác cặp sách trên vai, Hà nghe thấy bố gọi:
Đi thôi con ơi, không muộn! Xe đạp bị đứt phanh nên hôm nay bố con mình không đi nhanh được.
Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 2:
Đang đi bộ đến trường, bỗng Yến giật mình khi thấy có người đập tay vào vai mình. Ngẩng mặt lên, Yến thấy Hồng đang tươi cười ngồi sau xe do mẹ đèo. Hồng còn nói:
- Mẹ ơi, dừng xe lại cho Yến lên xe với!
Nếu em là Yến, em sẽ xử lí như thế nào?
C. Hoạt động ứng dụng
1. Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:

Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 9 đến 14 trao đổi: Nói với bạn về lợi ích của chim đối với đời sống con người? Nói với bạn về lợi ích của thú đối với con người?
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Tìm hiểu một loài chim hoặc loài thú xung quanh nơi em sống: tên loài chim hoặc thú, lợi ích của chúng?
- Kể tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào?
- Vi khuẩn gây bệnh thường sinh sống trong loại rác nào? Vì sao người và gia súc không được phóng uế bừa bãi? Nước thải chưa được xử lí có tác hại gì?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 3, 4. Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Người và gia súc phóng uế bừa bãi có tác hại gì?
- Nhờ đâu, ban ngày chúng ta có thể nhìn thấy nhiều thứ và làm được nhiều việc? Vì sao chúng ta ngủ nhiều vao ban đêm? Vì sao ban ngày trời nắng còn ban đêm trời tối?
- Khi viết chính tả, những bộ phận nào của cơ thể làm việc?
- Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?