Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
53 lượt xem
Câu 2: Trang 143 - sgk Sinh học 8
Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
Bài làm:
- Để biết rễ nào còn, rễ nào mất thì tốt nhất là kích thích mạnh vào chi trước và lần lượt kích thích mạnh từng chi sau.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 45 sinh 8: Dây thần kinh tủy
- Những loại chất nào trong thức ăn còn cần được tiêu hóa ở ruột non?
- Hãy chứng minh tế bào là đơn vị chức năng của cơ thể.
- Trình bày cấu tạo và chức năng của noron
- Trong các thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu, em đã có thói quen nào và chưa có thói quen nào?
- Giải bài 60 sinh 8: Cơ quan sinh dục nam
- Giải bài 36 sinh 8: Tiêu chuẩn ăn uống. Nguyên tắc lập khẩu phần
- Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
- Giải bài 4 sinh 8: Mô
- Giải sinh 8 bài 37: Thực hành Phân tích một khẩu phần cho trước
- Giải bài 11 sinh 8: Tiến hóa của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động
- Kể những con đường lây nhiễm HIV/AIDS