Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
Câu 2: Trang 143 - sgk Sinh học 8
Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
Bài làm:
- Để biết rễ nào còn, rễ nào mất thì tốt nhất là kích thích mạnh vào chi trước và lần lượt kích thích mạnh từng chi sau.
Xem thêm bài viết khác
- Da có cấu tạo như thế nào ? Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ bỏ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng không ? Vì sao?
- Phân biệt phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
- So sánh mô biểu bì và mô liên kết về vị trí của chúng trong cơ thể và sự sắp xếp tế bào trong hai loại mô đó.
- Hãy giải thích các câu sau: " Trời nóng chóng khát, trời mát chóng đói"
- Giải sinh 8 bài 5: Thực hành Quan sát tế bào và mô
- Thử đề ra kế hoạch hình thành thói quen sống khoa học nếu em chưa có
- Da có những chức năng gì? Những đặc điểm cấu tạo nào của da giúp da thực hiện những chức năng đó?
- Giải bài 17 sinh 8: Tim và mạch máu
- Hãy nêu sự khác biệt giữa đồng hóa và tiêu hóa, giữa dị hóa với bài tiết
- Bài tiết đóng vai trò quan trọng như thế nào với cơ thể sống?
- Trên một con ếch đã mổ để nghiên cứu rễ tủy, em Quang đã vô ý thúc mũi kéo làm đứt một số rễ. Bằng cách nào em có thể phát hiện được rễ nào còn, rễ nào mất?
- Giải sinh 8 bài 12: Thực hành Tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương