Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
32 lượt xem
Câu 2: Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
Bài làm:
Em hoàn toàn đồng ý với những điều nên tránh trong tình yêu đã nêu trong bài học bởi vì:
- Yêu quá sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học, tình yêu mang tính đùa cợt thiếu suy nghĩ, hành động nông cạn.
- Yêu một lúc nhiều người dẫn đến các cuộc cãi vã, đánh nhau và làm mất đi niềm tin từ những người khác. Người khác sẽ khinh bỉ mình và xem mình là đồ lăng nhăng.
- Quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều càng không nên, bởi t dẫn đến những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bản thân.
Vì vậy trước tình yêu cần suy nghĩ chín chắn, biết tự chịu trách nhiệm trước bản thân với những hành động của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
- Bài 9: Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Vì sao ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo,... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay?
- Thế nào là mâu thuẫn? Thế nào là mặt đối lập? Những mặt đối lập có quan hệ với nhau như thế nào mới tạo thành mâu thuẫn? Cho ví dụ?
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Bài 4: Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại
- Vận dụng kiến thức đã học về con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội, hãy cho biết nhận xét của em..
- Bài 3: Sự vận động và phát triển của thế giới vật chất
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?