Viết một đoạn văn khoảng 5-7 dòng kể về một người thân của em, trong đó sử dụng ít nhất 2 cụm danh từ. Gạch dưới các cụm danh từ ấy
b. Viết một đoạn văn khoảng 5-7 dòng kể về một người thân của em, trong đó sử dụng ít nhất 2 cụm danh từ. Gạch dưới các cụm danh từ ấy.
Bài làm:
Trong gia đình, em yêu quý tất cả mọi người, nhưng người mà em yêu mến nhất, kính trọng nhất vẫn là ông nội. Ông em năm nay đã ngoài sáu mươi. Khuôn mặt ông vuông vuông chữ điền trông thật hiền từ phúc hậu. Nước da ông sạm lại với nhiều chấm đồi mồi, đuôi mắt lại đầy những vết chân chim. Trong mắt em, mặc ông vẫn còn trẻ trung lắm. Em rất thích nắm tay ông, được thấy hơi ấm nóng từ tay ông truyền sang . Bố mẹ đi làm suốt ngày, ông luôn bên cạnh em sớm chiều. Chiều chiều ông lại dẫn em ra công viên đi dạo, tập thể dục. Ông nói muốn có sức khỏe chúng ta phải năng tập thể thao. Ông rất thích đọc báo, xem tin tức và trồng cây. Những lúc rảnh rỗi ông lại dành thời gian chăm chút cho vườn cây nhỏ của mình. Cây ông trồng, quả nào cũng sai trĩu quả. Ông rất thương em, luôn muốn dành cho em những điều tốt đẹp nhất. Ông thường dạy em những lẽ sống tốt đẹp ở đời, phải biết quan tâm, giúp đỡ người khác. Thương ông, em mong ông khỏe mạnh sống thật lâu. Ông như bóng mát cây đa để cho con cháu làm chỗ dựa và phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
Xem thêm bài viết khác
- Viết 5-7 dòng tổng kết phần Tìm hiểu văn bản Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng theo những gợi ý sau:
- Kể lại các sự việc theo dàn ý đã lập
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì
- Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để nắm vững đặc điểm (về ý nghĩa và vị trí) của số từ
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Tìm 10-15 động từ, cụm động từ thường gặp trong giao tiếp.
- Nối các đặc điểm nghệ thuật ở cột bên phải với các thể loại phù hợp ở cột bên trái.
- Những từ in đậm trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho các từ nào? Thử lược cá từ in đậm đó rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng
- Gạch dưới các kết hợp từ đúng:
- Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
- Để thể hiện trí thông minh của em bé, tác giả dân gian đã dùng hình thức nghệ thuật nào trong các hình thức dưới đây?
- Theo dõi phần 1 của văn bản để hoàn thành bảng. Theo dõi phần 2 của văn bản (từ "Một lần, có người đến gõ cửa" đến "xứng với lòng ta mong mỏi") tra lời các câu hỏi sau