Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
32 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Trò chơi "Hòa tấu âm thanh"
a. Hướng dẫn chơi: sgk
b. Thảo luận sau khi chơi:
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Nếu tất cả tuân thủ luật chơi, điều gì xảy ra?
Bài làm:
- Bài hòa tấu của lớp nghe rất đều và hay.
- Nếu bài hòa tấu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ sẽ làm cho bài bị lộn xộn và không có sự đồng nhịp, khiến người nghe rất rối tai.
- Ngược lại, nếu tất cả cùng tuân thủ luật chơi thì sẽ cho ra một bài hòa tấu có vần điệu, có nhịp lên xuống đều đặn và nghe rất sướng tai.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".