Điền thông tin vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tính chất vật lí của hidro
Em hãy đọc thông tin sau và dựa vào những điều trao đổi với bạn ở hoạt động khởi động, điền các thông tinh vào bảng 4.1
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nặng hay nhẹ hơn không khí? Vì sao? Tan nhiều hay ít trong nước? | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được những chất nào? |
Bài làm:
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Khí Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhẹ hơn không khí vì phân tử khối của hidro nhỏ hơn phân tử khối của không khí. Tan ít trong nước. | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: lỏng Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được rất nhiều chất rắn: đường, muối, chất lỏng: cồn, axit, rượu, ... chất khí: amoniac,.. |
Xem thêm bài viết khác
- Những chất nào thuộc loại oxit axit? Những chất nào thuộc loại oxit bazo?
- Sờ tay vào bát sứ thấy có hiện tượng gì?
- Hãy viết PTHH của các phản ứng khi cho oxi tác dụng với: canxi, nhôm,
- Khoa học tự nhiên 8 bài 34: Biến đổi khí hậu, nguyên nhân và biểu hiện
- Hãy nêu tên các hiện tượng truyền nhiệt trong tự nhiên.
- Nhắc lại một số quy tắc an toàn khi tiến hành các thí nghiệm khoa học
- Nhiệt năng của miếng đồng và nước thay đổi thế nào ?
- Viết PTHH của phản ứng xảy ra giữa cacbon với oxi
- Hãy tính công suất của máy 1 và máy 2 trong tình huống trên.
- Từ muối ăn tinh khiết, nước cất và các dụng cụ cần thiết, hãy pha chế và giải thích cách pha chế để thu được
- 2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Biện pháp bảo vệ không khí trong lành là gì?