-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
1. Em hãy kể tên một số tai nạn, thương tích chúng ta có thể gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.
A. Hoạt động khởi động
1. Em hãy kể tên một số tai nạn, thương tích chúng ta có thể gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.
2. Em hãy giải thích nghĩa của câu: "Nhà có phúc sinh con biết lội, nhà có tội sinh con hay trèo".
3. Em hãy bình luận (nêu ý kiến của em) về hình ảnh em quan sát được dưới đây.
Thảo luận:
- chúng ta cần làm gì để phòng chống tai nạn, thương tích?
- các hoạt động chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật và tai nạn, thương tích cho học sinh trong trường học ở nước ta đã có từ bao giờ? Gồm những hoạt động cụ thể nào?
Bài làm:
1. một số tai nạn, thương tích chúng ta có thể gặp phải trong cuộc sống hằng ngày: vết thương chảy máu, gãy xương, đuối nước, điện giật, ...
2. Giải thích câu nói:
- Có phúc đẻ con hay lội : nước ta là nước nông nghiệp, cha mẹ có phúc đẻ ra những đứa con siêng năn hay lội đồng, lội ruộng kiếm ăn là nghề sinh nhai chính của nông dân, gia đình sung túc nếu con cái hay ''lội'' là đúng.
- Có tội đẻ con hay trèo : nhà nào vô phúc (có tội) đẻ ra con cái không lo làm ăn mà hay đi chơi, leo trèo cây cao nghịch ngợm đó là nguy cơn té ngã, tai nạn... nên con hay trèo là cha mẹ có ''tội'' (vô phúc) là phải rồi.
3.
- Theo em, cả 2 hình ảnh hình 27.2 đều không nên, vi phạm luật giao thông
- Phòng tránh tai nạn, thương tích:
Để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, chúng tôi nhận ra rằng: trước tiên cần làm cho trẻ hiểu: tai nạn thương tích là khó tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày; và điều quan trọng là chúng ta đối mặt và xử lý ra sao. Điều đó lại phụ thuộc vào kiến thức và kỹ năng của mỗi người. Do đó, trang bị những kiến thức và kỹ năng phòng tránh và xử lý tai nạn thương tích cho trẻ càng sớm càng tốt…
Phân biệt, nhận biết những nơi có thể gây nguy hiểm. Biết thận trọng khi chơi với những đồ vật có thể gây nguy hiểm như: cây, gậy, dao, kéo, súng đồ chơi…
Biết các phòng tránh và xử lý khi bị ngã, chảy máu: học cách xử lý khi bị thương nhẹ, cách sơ cứu khi bị chảy máu, biết cách tìm sự trợ giúp khi xảy ra các tình huống tai nạn.
Phòng tránh và xử lý khi bị gãy tay, chân: học cách xử lý khi chẳng may bị gãy chân, tay, cách tìm kiếm sự giúp đỡ khi ở nhà một mình, khi đi chơi,khi ở trường học…
Phòng tránh và xử lý khi bị bỏng: nguyên nhân, hệ quả của tai nạn do bỏng, cách phòng tránh và xử lý khi chẳng may bị bỏng….
Xem thêm bài viết khác
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống - Nước ở trên cao có ................. vì khi rơi xuống nó có thể thực hiện .
- Từ bảng số lượng cá thể của ba loài sau, hãy vẽ hình tháp tuổi của từng loài trên giấy kẻ li và nhận xét hình tháp đó thuộc dạng hình tháp gì.
- Trong những đặc điểm dưới đây (bảng 29.4), những đặc điểm nào có ở quần thể người, ở quần thể sinh vật khác?
- 3.Công suất
- Cốc nào đun lâu hơn
- Hãy mô tả và giải thích các kí hiệu có trong phương trình.
- Tìm dẫn chứng nêu rõ trong không khí có chứa một ít hơi nước.
- Hãy cho biết tính chất hóa học của muối cacbonat
- Hoàn thành sơ đồ trống dưới đây để tổng kết các tính chất hóa học của phi kim
- Giải câu 4 phần C trang 71 khoa học tự nhiên 8
- Viết PTHH của phản ứng xảy ra giữa cacbon và đồng II oxit trong thí nghiệm ở trên
- Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn