Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
16 lượt xem
4. Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
a. Năm học 2000 - 2001
- Số trường : 13 859
- Số học sinh : 9 741 100
- Số giáo viên : 355 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,2%
b. Năm học 2001 -2002
- Số trường : 13 903
- Số học sinh : 9 315 300
- Số giáo viên : 359 900
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 15,8%
c. Năm học 2002 - 2003
- Số trường : 14 163
- Số học sinh : 8 815 700
- Số giáo viên : 363 100
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 16,7%
d. Năm học 2003 - 2004
- Số trường : 14 346
- Số học sinh : 8 346 000
- Số giáo viên : 366 200
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số : 17,7%
e. Năm học 2004 - 2005
- Số trường : 14 518
- Số học sinh : 7 744 800
- Số giáo viên : 362 400
- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 19,1%
( Theo Niên giám thống kê 2004)
Gợi ý: Bảng thống kê theo 5 năm học nêu với 4 số liệu. Như vậy, cần phải có 5 cột ngang và 6 cột dọc. Cột giao nhau trên cùng, góc trái được ghi:
Bài làm:
Năm học\ số liệu | Số trường | Số học sinh | Số giáo viên | Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số |
2000 - 2001 | 13 859 | 9 741 100 | 355 900 | 15,2% |
2001 - 2002 | 13 903 | 9 315 300 | 359 900 | 15,8% |
2002 - 2003 | 14 163 | 8 815 700 | 363 100 | 16,7% |
2003 - 2004 | 14 346 | 8 346 000 | 366 200 | 17,7% |
2004 - 2005 | 14 518 | 7 744 800 | 362 400 | 19,1% |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở tên các danh hiệu trong đoạn văn dưới đây cho đúng:
- Trong hai đoạn văn mở bài bài văn tả một người thân sau đây, đoạn nào mở bài trực tiếp? Đoạn nào mở bài gián tiếp? Hai đoạn văn có điểm nào giống và khác nhau?
- Mỗi công dân phải có trách nhiệm gì đối với đất nước?
- Đọc bài văn, phần giải nghĩa và thực hiện các nhiệm vụ được nêu ở dưới:
- "Người công dân số Một" trong đoạn kịch là ai? Vì sao có thể gọi như vậy?
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý trả lời dứng nhất:
- Giải bài 25B: Không quên cội nguồn
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: Trí dũng song toàn (từ Thấy sứ thần Việt Nam....đến hết).
- Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
- Giải bài 25C: Chúng mình cùng sáng tạo
- Giải bài 32B: Ước mơ của em