Giải bài tính giá trị của biểu thức (tiếp theo 2)
Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một dạng tính giá trị biểu thức mới, đó là dạng biểu thức chứa ngoặc. Vậy, với những biểu thức chứa ngoặc ta sẽ thực hiện nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây.
A. Lý thuyết
Các biểu thức (30 + 5) : 5; 3 x (20 - 10)...là biểu thức có chứa dấu ngoặc ().
Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
- (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
- 3 x (20 - 10) = 3 x 10
= 30
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a) 25 – (20 - 10)
80 – (30 + 25)
b) 125 + (13 + 7)
416 – (25 - 11)
Câu 2: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a. (65 + 15) x 2
48 : (6 : 3)
b. (74 - 14) : 2
81: (3 x 3)
Câu 3: Trang 82 sgk toán lớp 3
Có 240 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 76
- Giải câu 2 bài bảng đơn vị đo độ dài
- Giải câu 1 bài luyện tập trang 40
- Giải bài bảng chia 7
- Giải câu 4 bài luyện tập (tiếp) trang 129 sgk toán 3
- Giải bài luyện tập sgk toán 3 trang 82
- Giải câu 1 cộng, trừ các số có ba chữ số
- Giải câu 2 bài chia số có năm chữ số cho số có một chữ số (tiếp) trang 164 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 62
- Giải bài chu vi hình chữ nhật
- Giải câu 3 bài đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
- Giải câu 1 bài luyện tập trang 56