Giải bài tính giá trị của biểu thức (tiếp theo 2)
Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một dạng tính giá trị biểu thức mới, đó là dạng biểu thức chứa ngoặc. Vậy, với những biểu thức chứa ngoặc ta sẽ thực hiện nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây.
A. Lý thuyết
Các biểu thức (30 + 5) : 5; 3 x (20 - 10)...là biểu thức có chứa dấu ngoặc ().
Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
- (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
- 3 x (20 - 10) = 3 x 10
= 30
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a) 25 – (20 - 10)
80 – (30 + 25)
b) 125 + (13 + 7)
416 – (25 - 11)
Câu 2: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a. (65 + 15) x 2
48 : (6 : 3)
b. (74 - 14) : 2
81: (3 x 3)
Câu 3: Trang 82 sgk toán lớp 3
Có 240 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 3 bài bài toán giải bằng hai phép tính (tiếp theo)
- Giải câu 3 bài chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo)
- Giải câu 2 bài tháng, năm trang 108 sgk toán 3
- Giải câu 3 bài bảng nhân 8
- Giải câu 3 bài luyện tập sgk toán 3 trang 94
- Giải toán 3 bài: Luyện tập chung trang 160sgk
- Giải câu 1 bài luyện tập trang 30
- Giải toán lớp 3 bài: luyện tập trang 109 sgk
- Giải câu 2 bài luyện tập chung trang 120 sgk toán 3
- Giải toán 3 bài: Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số (tiếp) trang 164 sgk
- Giải câu 2 bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp) trang 166 sgk toán 3
- Giải câu 5 bài luyện tập chung trang 177 sgk toán 3