Giải bài tính giá trị của biểu thức (tiếp theo 2)
Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một dạng tính giá trị biểu thức mới, đó là dạng biểu thức chứa ngoặc. Vậy, với những biểu thức chứa ngoặc ta sẽ thực hiện nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây.
A. Lý thuyết
Các biểu thức (30 + 5) : 5; 3 x (20 - 10)...là biểu thức có chứa dấu ngoặc ().
Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
- (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
- 3 x (20 - 10) = 3 x 10
= 30
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a) 25 – (20 - 10)
80 – (30 + 25)
b) 125 + (13 + 7)
416 – (25 - 11)
Câu 2: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a. (65 + 15) x 2
48 : (6 : 3)
b. (74 - 14) : 2
81: (3 x 3)
Câu 3: Trang 82 sgk toán lớp 3
Có 240 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 4 bài luyện tập trang 116 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài luyện tập (tiếp) trang 167 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài thực hành đo độ dài
- Giải câu 1 bài phép chia hết và phép chia có dư
- Giải câu 2 bài thực hành xem đồng hồ trang 123 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài luyện tập trang 26
- Giải câu 1 bài luyện tập chung trang 120 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài chia số có năm chữ số cho số có một chữ số (tiếp) trang 164 sgk toán 3
- Giải câu 4 bài luyện tập trang 25
- Giải bài chia số có hai chữ số cho số có một chữ số sgk Toán 3 trang 70
- Giải câu 4 bài luyện tập chung trang 49
- Giải câu 2 bài thực hành xem đồng hồ (tiếp) trang 126 sgk toán 3