Giải bài tính giá trị của biểu thức (tiếp theo 2)
Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một dạng tính giá trị biểu thức mới, đó là dạng biểu thức chứa ngoặc. Vậy, với những biểu thức chứa ngoặc ta sẽ thực hiện nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây.
A. Lý thuyết
Các biểu thức (30 + 5) : 5; 3 x (20 - 10)...là biểu thức có chứa dấu ngoặc ().
Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
- (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
- 3 x (20 - 10) = 3 x 10
= 30
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a) 25 – (20 - 10)
80 – (30 + 25)
b) 125 + (13 + 7)
416 – (25 - 11)
Câu 2: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a. (65 + 15) x 2
48 : (6 : 3)
b. (74 - 14) : 2
81: (3 x 3)
Câu 3: Trang 82 sgk toán lớp 3
Có 240 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 bài so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
- Giải câu 3 bài chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiếp) trang 118 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 58
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 81
- Giải câu 4 bài luyện tập chung trang 160 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài ôn tập các số đến 100 000 (tiếp) trang 170 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài ôn tập về hình học trang 174 sgk toán 3
- Giải toán 3 bài: Luyện tập trang 167 sgk
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 76
- Giải câu 2 bài luyện tập sgk toán 3 trang 67
- Giải câu 3 bài luyện tập trang 46
- Giải câu 2 bài xem đồng hồ ( tiếp theo)