Giải bài tính giá trị của biểu thức (tiếp theo 2)
Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một dạng tính giá trị biểu thức mới, đó là dạng biểu thức chứa ngoặc. Vậy, với những biểu thức chứa ngoặc ta sẽ thực hiện nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây.
A. Lý thuyết
Các biểu thức (30 + 5) : 5; 3 x (20 - 10)...là biểu thức có chứa dấu ngoặc ().
Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
- (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
- 3 x (20 - 10) = 3 x 10
= 30
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a) 25 – (20 - 10)
80 – (30 + 25)
b) 125 + (13 + 7)
416 – (25 - 11)
Câu 2: Trang 82 sgk toán lớp 3
Tính giá trị của biểu thức:
a. (65 + 15) x 2
48 : (6 : 3)
b. (74 - 14) : 2
81: (3 x 3)
Câu 3: Trang 82 sgk toán lớp 3
Có 240 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 3 bài chi vi hình vuông
- Giải câu 3 bài luyện tập trang 162 sgk toán 3
- Giải câu 3 bài xem đồng hồ
- Giải bài giới thiệu bảng nhân
- Giải câu 1 bài luyện tập trang 153 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài bảng chia 8
- Giải toán 3 bài: Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000 (tiếp) trang 171 sgk
- Giải câu 2 bài luyện tập trang 25
- Giải câu 1 bài chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo) trang 119 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài các số có bốn chữ số
- Giải câu 2 bài luyện tập trang 52
- Giải bài bảng nhân 7