Giải khoa học 4 VNEN bài ôn tập và kiểm tra học kì 1
Giải bài ôn tập và kiểm tra học kì 1 - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 69. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Chọn những từ hoặc cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (….) cho phù hợp (một từ hoặc cụm từ có thể điền được nhiều chỗ trống)
(hoạt động sống, thay đổi, thức ăn, các chất, sức khỏe)
Không có một loại ….. nào có thể cung cấp đủ ……. cần thiết cho …… của cơ thể.
Tất cả những chất mà cơ thể cần đều phải lấy từ nhiều nguồn ….. khác nhau
Để có …. tốt, chúng ta phải ăn phối hợp nhiều loại …… và thường xuyên …. món ăn.
2. Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
a. Hằng ngày, chúng ta nên ăn một lương thức ăn chứa đạm ở mức độ nào?
A. Ăn đủ B. Ăn có mức độ C. Ăn ít
D. Ăn hạn chế E. Ăn vừa phải
b. Ăn ít thức ăn chứa nhiều chất béo có nguồn gốc động vật có thể phòng tránh được nhóm bệnh gì?
A. Bệnh về đường tiêu hóa
B. Bệnh về đường hô hấp
C. Bệnh còi xương và suy dinh dưỡng
D. Bệnh về tim mạch, huyết áp cao.
3. Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước:
Nước ở thể lỏng | Nước ở thể khí | Nước ở thể rắn | |
Có mùi không? | |||
Có vị không? | |||
Có nhìn thấy bằng mắt thường không? | |||
Có hình dạng nhất định không? |
b. Nước ở thể nào có tính chất giống với tính chất của không khí?
c. Nêu các thành phần chính của không khí. Trong các thành phần đó, thành phần nào là quan trọng nhất đối với con người?
4. Quan sát và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng
Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
A. Ngưng tụ và bay hơi
B. Bay hơi và ngưng tụ
C. Mưa và bay hơi
D. Ngưng tụ và mưa
Xem thêm bài viết khác
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Có hai viên nước đá như nhau. Bọc một viên bằng khăn bông. Viên còn lại không bọc. Để cả hai viên đá lên đĩa
- Em cần phải làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước?
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Điền các từ rắn, lỏng, khí vào chỗ chấm.... trong các ô sau cho phù hợp:
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Đọc tên các loại thức ăn, đồ uống và nối vào ô chữ ở cột A hoặc cột B cho phù hợp