Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
8 lượt xem
Câu 1: Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
1 Hệ thống sông gồm | a Các sông làm nhiệm vụ thoát nước cho sông chính |
2 Phụ lưu là | b Các sông đổ nước vào một con sông chính |
3 Chi lưu là | c Dòng sông chính với các phụ lưu và chi lưu |
4 Lưu vực sông là | d Diện tích đất đai cung cấp nước thường xuyên cho sông |
Bài làm:
Nối lần lượt như sau: 1c 2b 3a 4d
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi với người thân về vai trò của lớp vỏ Trái Đất đối với đời sống và hoạt động sản xuất của con người.
- Quan sát bảng số liệu sắp xếp lại theo thứ tự các lục địa theo diện tích từ nhỏ đến lớn
- Hãy sưu tầm những câu chuyện dân gian nói về nguồn gốc loài người của một dân tộc trên thế giới và của cả Việt Nam.
- Dựa vào nội dung bài học, lập bảng (theo yêu cầu sau) vào vở và điền nội dung thích hợp:
- Hãy nêu những hiểu biết của em về vai trò của không khí với đời sống của con người và sinh vật
- Vị trí của các lớp bên trong trái đất Lớp nào mỏng nhất, dày nhất? Nhiệt độ thấp nhất, cao nhất? Trạng thái vật chất của các lớp bên trong trái đất
- Đọc hội thoại, quan sát hình 2 ( sách vnen khoa học xã hội 6 trang 107), hãy cho biết:
- Trao đổi với người thân về câu tục ngữ “Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng, ngày tháng 10 chưa cười đã tối”. Vì sao có hiện tượng đó?
- Em hãy tìm hiểu những phong tục, tập quán và tín ngưỡng của người Việt được nhân dân ta giữ gìn, phát huy trong thời kì chống phong kiến phương Bắc.
- Sử dụng kiến thức đã học, hoàn thành nội dung về các cuộc đấu tranh giành độc lập
- Vì sao chúng ta cần phải khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản một cách hợp lí? Hãy liên hệ với nước ta trong việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên này
- Kể tên những thành tựu văn hóa cổ đại tiêu biểu mà em biết? Em có nhận xét gì về một trong những thành tựu đó?