Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
10 lượt xem
3. Bạn có phải là người kỉ luật không?
Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
| Trạng thái của bản thân | Hành vi thực hiện |
| A. Sự nhiệt tình hào hứng ban đầu phai nhạt dần | |
| B. Chỉ muốn nằm dài trên ghế xem ti-vi | |
| C. Ngồi hàng giờ lướt web | |
| D. Tâm trạng mệt mỏi | |
| E. Thèm ăn một món mình đang cần ăn kiêng |
Bài làm:
| Trạng thái của bản thân | Hành vi thực hiện |
| A. Sự nhiệt tình hào hứng ban đầu phai nhạt dần | Bỏ làm việc khác hào hứng hơn |
| B. Chỉ muốn nằm dài trên ghế xem ti-vi | Tìm việc khác có ích hơn để làm (chơi với thú cưng, tưới cây, giúp mẹ nấu ăn...) |
| C. Ngồi hàng giờ lướt web | Rủ bạn chơi các trò chơi vận động như chạy bộ, đá cầu, đánh bóng... |
| D. Tâm trạng mệt mỏi | Rủ đám bạn đi chơi |
| E. Thèm ăn một món mình đang cần ăn kiêng | Cùng bạn đi ăn cho đỡ thèm |
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân: