Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức)
B. Hoạt động thực hành
1. Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức) rồi dán lên tường lớp: Khi xây dựng chương trình công tác cua liên đội trong năm học. Ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
(1) Hội trại Chúng em tiến bước theo Đoàn (nhân kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3).
(2) Thi nghi thức Đội.
(3) Làm vệ sinh nơi công cộng.
(4) Giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ.
(5) Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
Bài làm:
Đề 2: Thi nghi thức đội
TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG TỔ CHỨC THI NGHI THỨC ĐỘI NGÀY 19/5
1. Mục địch:
- Tìm hiểu rõ hơn về các nghi thức hoạt động đội...
- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ
2. Phân công công việc chuẩn bị:
- Tất cả các lớp luyện tập các hoạt động nghi thức đội mà nhà trường đã phổ biến
- Các lớp chuẩn bị trang phục, phụ kiện đầy đủ.
- Đội văn nghệ trường chuẩn bị 3 tiết mục về đội và về Bác Hồ
- Ban chỉ huy liên đội chuẩn bị nước uống, bảng điểm cho ban giám khảo và giải thưởng cho các lớp đạt giải.
- Mỗi lớp căm một chậu hoa tươi để trang trí sân khấu và phân công 5 bạn mang 5 cây cờ đỏ sao vàng.
3. Chương trình cụ thể:
- Toàn liên đội tập trung, chào cờ, hát quốc ca và nghe cô tổng phụ trách đội nói rõ quy trình buổi thi nghi thức đội.
- Diễn các tiết mục văn nghệ để mở đầu buổi thi nghi thức đội cũng như chúc mừng sinh nhật Bác
- Các lớp trưởng lên bốc thăm số thứ tự thi cho lớp
- Sau khi thi xong, ban giám khảo tổng kết điểm và công bố kết quả
- Trao giải cho các lớp đạt giải
- Tất cả học sinh dọn sạch sân trường rồi về lớp.
Đề 5. Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
QUYÊN GÓP, ỦNG HỘ THIẾU VÀ NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5D, trường TH Hoàng Hoa Thám)
1. Mục đích
- Thể hiện tinh thần sẻ chia, thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.
- Thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.
2. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
- Họp lớp thông báo kế hoạch và thời gian nhận quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.
- Chịu trách nhiệm nhận quà ủng hộ: Tổ trưởng của 4 tổ.
- Phân loại quà ủng hộ: Bạn Lan, Ngọc Anh, Hạnh
- Đóng gói, chuyển quà: Các bạn Sơn, Tùng, Mạnh, Ngọc.
3. Chương trình cụ thể
- Họp phổ biến nội dung: Tiết sinh hoạt lớp, thứ 6 ngày 20/12
- Dự kiến thời gian nhận quà ủng hộ: sáng thứ 2 ngày 23/12
- Phân loại quà ủng hộ để đóng gói: gồm quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống... vào chiều thứ 2 ngày 23/12.
- Tổ trưởng tổ 1: Nhận quần áo, giày dép.
- Tổ trưởng tổ 2: Đồ dùng học tập
- Tổ trưởng tổ 3: Sách báo, truyện
- Tổ trưởng tổ 4: Nhận tiền ủng hộ
- Sáng thứ 3 ngày 24/12: Nộp danh sách và toàn bộ quà ủng hộ lên Ban chỉ huy liên đội của Trường.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Chọn r, d hoặc gi phù hợp với mỗi chỗ trống trong câu chuyện sau: "Giữa cơn hoạn nạn"
- Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy:
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Tìm các tên riêng trong đoạn thơ sau và viết vào vở:
- Quan sát hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em, ghi lại các chi tiết quan sát được?
- Giải bài 26B: Hội làng
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Những cảnh trong tranh thuộc vùng miền nào của đất nước?
- Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây: