Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây: Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
17 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện nhiệm vụ
a. Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây:
b. Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
c. Giới thiệu về những người trong 3 gia đình trên, từ người nhiều tuổi nhất đến ít tuổi nhất
d. Trả lời câu hỏi:
- Mỗi thế hệ trong gia đình cô Hoa, gia đình bạn Lan và gia đình bạn Minh có mấy người? Đó là ai?
- Nêu những điểm khác nhau của 3 gia đình?
Bài làm:
b. Gia đình có một thế hệ là gia đình cô Hoa, gia đình có hai thế hệ là gia đình bạn Lan, gia đình có ba thế hệ là gia đình bạn Minh.
c. Giới thiệu những người trong ba gia đình trên:
- Gia đình cô Hoa gồm có hai người là cô Hoa và chồng cô Hoa
- Gia đình bạn Lan gồm có bốn người là bố mẹ, bạn Lan và em gái bạn Lan
- Gia đình bạn Minh gồm có sáu người là ông bà, bố mẹ, bạn Minh và em gái bạn Minh.
d. Trả lời câu hỏi:
- Trong gia đình cô Hoa có một thế hệ, mỗi thế hệ có 2 người, đó là cô Hoa và chồng cô Hoa
- Trong gia đình bạn Lan có hai thế hệ, mỗi thế hệ có 2 người, thế hệ 1 có bố và mẹ bạn Lan, thế hệ 2 có bạn Lan và em bạn Lan
- Trong gia đình bạn Minh có ba thế hệ, mỗi thế hệ có 2 người, thế hệ 1 có ông và bà, thế hệ 2 có bố và mẹ, thế hệ 3 có bạn Minh và em gái bạn Minh.
Điểm khác nhau của ba gia đình là:
- Gia đình cô Hoa chỉ có 1 thế hệ, có 2 người
- Gia đình bạn Lan có 2 thế hệ, có 4 người
- Gia đình bạn Minh có 3 thế hệ, có 6 người.
Xem thêm bài viết khác
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?
- Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ mặt trời? Tại sao mặt trăng được gọi là vệ tinh của Trái đất?
- Vì sao cần tuân thủ quy định giao thông? Người đi xe đạp cần thực hiện những quy định giao thông nào?
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Trả lời câu hỏi: Khi gặp cháy, em cần làm gì?
- Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thuốc? Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thức ăn cho con người và động vật?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Quan sát hình 3, 4, 5 so sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên? Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Côn trùng có những bộ phận nào? Côn trùng có bao nhiêu chân?