Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
156 lượt xem
2. Tìm hiểu ý nghĩa của kỉ luật
Câu hỏi:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người, em suy nghĩ gì về vai trò của kỉ luật đối với cá nhân và xã hội?
Bài làm:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo giúp diều bay cao
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người thì em thấy kỉ luật có vai trò vô cùng quan trọng đối với cá nhân và xã hội
- Đối với cá nhân: Tạo ra sự thống nhất cao về nhận nhận thức, ý trí và hành động, tạo điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân.
- Đối với xã hội: Xây dựng xã hội phát triển về mọi mặt.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Em hãy lần lượt trả lời các ô chữ hàng ngang màu xanh và tìm ra ô chữ hàng dọc, màu đỏ
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Hãy nêu ý nghĩa của bài hát: "Trái đất này là của chúng mình"
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?