VNEN văn 7 tập 2
Dưới đây là toàn bộ các bài soạn của chương trình VNEN ngữ văn 7 tập 2. Cách trình bày từng bài soạn chi tiết, dễ hiểu. Học sinh muốn xem bài soạn nào thì click vào bài học tương ứng. Để tìm bài này trên mạng, gõ vào Google dòng chữ: VNEN van 7 tap 2 KhoaHoc
VNEN NGỮ VĂN 7 - TẬP 2
- Soạn văn 7 VNEN bài 17: Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Soạn văn 7 VNEN bài 18: Tục ngữ về con người và xã hội
- Soạn văn 7 VNEN bài 19: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Soạn văn 7 VNEN bài 20: Thêm trạng ngữ cho câu- câu đặc biệt
- Soạn văn 7 VNEN bài 21: Lập luận chứng minh
- Soạn văn 7 VNEN bài 22: Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Soạn văn 7 VNEN bài 23: Ý nghĩa văn chương
- Soạn văn 7 VNEN bài 24: Ôn tập văn bản nghị luận- Mở rộng câu
- Soạn văn 7 VNEN bài 25: Giải thích một vấn đề
- Soạn văn 7 VNEN bài 26: Sống chết mặc bay
- Soạn văn 7 VNEN bài 27: Ca Huế trên sông Hương
- Soạn văn 7 VNEN bài 28: Dấu câu- Văn bản đề nghị
- Phân công các nhóm làm Sổ tay chính tả. 3. Lập sổ tay chính tảPhân công các nhóm làm Sổ tay chính tả. Nhóm 1 : Tìm các từ có tiếng mở đầu bằng : ch, tr ; s, x ; d, gi, r. Nhóm 2 : tìm các từ có tiếng mở đầu bằng l, n ; có
- Làm bài tập chính tả a) Điền x hay s vào chỗ trống ... B. Hoạt động luyện tập1.Viết các đoạn, bài chứa âm, vần dễ mắc lỗi2. Làm bài tập chính tảa) Điền x hay s vào chỗ trống :...ử lí, ...ử dụng; giả ...ử, bổ ...ung; ...ung phong.b) Đ
- Tại sao nói : Tiếng Việt cần có sự phong phú, đa dạng, nhưng cũng cần có sự thống nhất ?... A. Hoạt động khởi động. 1. Tại sao nói : Tiếng Việt cần có sự phong phú, đa dạng, nhưng cũng cần có sự thống nhất ?2. Nêu ra các lỗi chính tả trong cách viết phụ âm đầu, vần hoặc
- Theo em cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ kho tàng tục ngữ, ca dao, dân ca của dân tộc ? 6. Theo em cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ kho tàng tục ngữ, ca dao, dân ca của dân tộc ?
- Viết phần mở bài cho bài giới thiệu về giá trị của một số câu tục ngữ, ca dao và dân ca địa phương em cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ văn học của trường. 5. Viết phần mở bài cho bài giới thiệu về giá trị của một số câu tục ngữ, ca dao và dân ca địa phương em cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ văn học của trường.
- Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ sau : Ăn trông nồi, ngồi trông hướng. 4. Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ sau : Ăn trông nồi, ngồi trông hướng.
- Chọn một câu ca dao mà em cho là hay và phân tích để thấy nét đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của câu ca dao đó. 3. Chọn một câu ca dao mà em cho là hay và phân tích để thấy nét đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của câu ca dao đó.
- Giải thích địa danh, tên người, sản vật, phong tục có trong các câu tục ngữ, ca dao, dân ca mà em sưu tầm được. 2. Giải thích địa danh, tên người, sản vật, phong tục có trong các câu tục ngữ, ca dao, dân ca mà em sưu tầm được.
- Phân tích lô gích lựa chọn và sắp xếp các câu tục ngữ sau đây của người sưu tầm : D. Hoạt động vận dụng1. Phân tích lô gích lựa chọn và sắp xếp các câu tục ngữ sau đây của người sưu tầm :a) Mỗi người thì có một nghề / Con phượng thì múa, con nghê thì chầu.b) Một
- Giải thích tên người, tên địa danh, phong tục được in đậm trong các câu tục ngữ, ca dao sau : 5. Giải thích tên người, tên địa danh, phong tục được in đậm trong các câu tục ngữ, ca dao sau :- Hai mươi mốt Lê Lai, hai mươi hai Lê Lợi, hai mươi ba mưa dỡ nhà.- Làm trai