Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
31 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng
Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
| Tình huống | Việc em đã làm |
| Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
| Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | |
| Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | |
| Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | |
| Nếu thấy mình nói quá nhỏ | |
| Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | |
| Tình huống khác:...... |
Bài làm:
| Tình huống | Việc em đã làm |
| Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
| Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | Cưởi mỉm hoặc ười khúc khích. Lấy tay che miệng |
| Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | Nói thì thầm đủ nghe |
| Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | Nói chuyện với âm lượng vừa phải |
| Nếu thấy mình nói quá nhỏ | Điểu chỉnh âm lượng cho phù hợp |
| Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | Hạ giọng xuống để âm lượng vừa phải |
| Tình huống khác:...... |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
- Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện