Xem sơ đồ tư duy ở trên, với mỗi hàng trong bảng dưới đây, em hãy điền vào cột bên phải sao cho phù hợp với nội dung (cùng hàng) ở cột bên trái
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Sơ đồ tư duy là gì?
2. Cách lập một sơ đồ tư duy đơn giản (sgk)
3. Làm bài tập
a. Một bạn đã dùng một sơ đồ tư duy (như ở hình dưới đây) để thể hiện kế hoạch hè của mình
Xem sơ đồ tư duy ở trên, với mỗi hàng trong bảng dưới đây, em hãy điền vào cột bên phải sao cho phù hợp với nội dung (cùng hàng) ở cột bên trái
Tên của chủ đề trung tâm (chủ đề chính) | |
Tên của các chủ đề phụ (triển khai từ ý của chủ đề chính) | |
Các ý chi tiết của chủ đề nhánh Ôn tập | |
Câu giải thích thêm cho chủ đề phụ Bơi (của chủ đề Học mới) |
b. Hãy phối hợp với nhau để vẽ sơ đồ tư duy nhằm tóm tắt những kiến thức đã có của em về phần cứng của máy tính
c. Hãy nhìn lại sự phối hợp của nhóm khi làm câu b, bằng cách điền câu trả lời của nhóm em vào bảng sau:
Mô tả sự phối hợp của các thành viên trong nhóm khi vẽ sơ đồ tư duy | Có | Không |
Với cùng một chủ đề đang được quan tâm, một bạn nêu một số nhánh phụ, bạn khác nêu thêm nhánh phụ khác và bổ sung được cho sơ đồ đầy đủ hơn | ||
Một bạn nêu chủ đề và một bạn khác triển khai chủ đề đó chi tiết hơn bằng cách nêu ra các chủ đề phụ | ||
Một bạn nêu tất cả các nội dung và các bạn còn lại vẽ | ||
Hình vẽ đang có đã gợi ra cho mỗi người những ý kiến, những chi tiết cần bổ sung thêm | ||
Mỗi bạn vẽ một sơ đồ và sau đó ghép hai sơ đồ lại. | ||
Hình vẽ đang có đã gợi ra cho hai bạn những thảo luận để xóa bớt nội dung nào đó, cần bổ sung thêm nội dung, cần triển khai chi tiết hơn một nội dung nào đó | ||
Nhờ có sơ đồ mà các bạn bàn bạc và quyết định rằng những thông tin thể hiện ở đó đã đầy đủ cho chủ đề các bạn cần trình bày hay chưa |
Bài làm:
Điền vào ô trống:
Tên của chủ đề trung tâm (chủ đề chính) | Kế hoạch hè |
Tên của các chủ đề phụ (triển khai từ ý của chủ đề chính) | + Ôn tập + Tham gia hoạt động hè ở địa phương + Học mới + Giúp đỡ bố mẹ |
Các ý chi tiết của chủ đề nhánh Ôn tập | + Toán + Tiếng anh + Sinh vật |
Câu giải thích thêm cho chủ đề phụ Bơi (của chủ đề Học mới) | Đăng kí học lớp bắt đầu |
Sơ đồ tư duy tóm tắt phần cứng máy tính
Hoàn thành bảng:
Mô tả sự phối hợp của các thành viên trong nhóm khi vẽ sơ đồ tư duy | Có | Không |
Với cùng một chủ đề đang được quan tâm, một bạn nêu một số nhánh phụ, bạn khác nêu thêm nhánh phụ khác và bổ sung được cho sơ đồ đầy đủ hơn | x | |
Một bạn nêu chủ đề và một bạn khác triển khai chủ đề đó chi tiết hơn bằng cách nêu ra các chủ đề phụ | x | |
Một bạn nêu tất cả các nội dung và các bạn còn lại vẽ | x | |
Hình vẽ đang có đã gợi ra cho mỗi người những ý kiến, những chi tiết cần bổ sung thêm | x | |
Mỗi bạn vẽ một sơ đồ và sau đó ghép hai sơ đồ lại. | x | |
Hình vẽ đang có đã gợi ra cho hai bạn những thảo luận để xóa bớt nội dung nào đó, cần bổ sung thêm nội dung, cần triển khai chi tiết hơn một nội dung nào đó | x | |
Nhờ có sơ đồ mà các bạn bàn bạc và quyết định rằng những thông tin thể hiện ở đó đã đầy đủ cho chủ đề các bạn cần trình bày hay chưa | x |
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 7 bài 3: Trình bày thông tin cô đọng dưới dạng bảng
- Giải vnen tin 7 bài 2: Vẽ hình trong văn bản
- Giải vnen tin 7 bài 2: Các thành phần cơ bản của trang tính
- Hãy tìm hiểu và thu thập một số thông tin theo một số chủ đề nào đó ở trong gia đình hoặc ở địa phương và trình bày lại các thông tin đó dưới dạng các bảng tính.
- Em có thể tìm hiểu về diện tích và dân số các nước Đông Nam Á bằng cách mở bảng tính CacNuocASEAN. xlsx, chẳng hạn đưa ra:
- Lập trang tính như hình dưới đây, điền thông tin vào các cột Họ và tên, Chiều cao, cân nặng. Tại cột chỉ số BMI, nhập công thức vào ô F4 như sau = E4/(D4*D4).
- Hãy so sánh cách trình bày thông tin về Những bộ phim hay giữa hai bảng tính sau:
- Theo em, sơ đồ tư duy có thể được sử dụng hữu ích trong những trường hợp nào dưới đây? Hãy cho ví dụ chủ đề cụ thể
- Sử dụng định dạng số có dấu phân tách hàng nghìn để định dạng tất cả các điểm số thống nhất có một chữ số phần thập phân và kết quả nhận được như sau:
- Tìm kiếm và thay thế tất cả các chữ GS bằng từ Giáo sư
- Trong hai ô A2 và B2 của trang tính tương ứng chứa các số 4.25 và 3.14, còn ô C2 có công thức = A2 + B2 và hiển thị kết quả đúng là 7.39. Hãy giải thích...
- Giải vnen tin 7 bài: Thực hành tổng hợp 2