Giải vnen tin 7 bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính
Giải bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính - Sách VNEN tin học lớp 7 trang 44. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hãy so sánh cách trình bày thông tin về Những bộ phim hay giữa hai bảng tính sau:
Bảng tính 1
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Chọn các đối tượng trên bảng tính (sgk)
2. Căn biên dữ liệu trong ô tính
a. Ngay sau khi nhập dữ liệu vào bảng tính, để dữ liệu được trình bày hợp lí, ta luôn có nhu cầu căn biên dữ liệu trong các ô tính. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết thao tác thực hiện căn biên dữ liệu trong ô tính (sgk)
b. Hãy nêu các thao tác sử dụng nút lệnh căn biên giữa hàng để tiếp tục căn biên các dữ liệu trong các ô tính ở hàng tiêu đề này vào chính giữa theo hàng để thu được kết quả như sau:
3. Căn biên dữ liệu chính giữa một khối
a. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết được tác dụng và thực hiện được thao tác căn biện dữ liệu chính giữa một khối.
b. Hãy rút ra quy tắc căn biên dữ liệu chính giữa khối bằng các công việc sau:
- Hãy phát biểu các thao tác cần thực hiện để căn biên dòng Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn trong bảng tính Danh Sách bạn bè vào chính giữa khối từ ô tính A2:F2.
- Hãy phát biểu quy tắc tổng quát để căn biên dữ liệu vào chính giữa một khối
C. Hoạt động luyện tập
Thực hiện theo các bước sau để trình bày bảng tính Danh sách bạn bè.
- Bước 1: Khởi động Excel và mở lại bảng tính Danh sach ban be. xlxs;
- Bước 2: Tăng độ cao của hàng tiêu đề và điều chỉnh để dữ liệu ở hàng tiêu đề nằm ở chính giữa (theo cột và theo hàng);
- Bước 3: Căn biên hai dòng Danh sách bạn bè và Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn vào chính giữa bảng tính.
- Bước 4: Ghi tệp để lưu lại những thay đổi và thoát khỏi Excel.
D. Hoạt động vận dụng
Em có thể thực hiện tạo bảng tính Phiếu điểm cá nhân trong hình sau đây không? Hãy chia sẻ kết quả thực hiện với bạn bè và báo cáo lại với thầy cô giáo?
E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng
Hãy quan sát BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI trong bảng tính sau. Em có thể xác định các dữ liệu sau đây thuộc ô tính nào không?
BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI.
- Độ dài vật cần đo.
- Chọn công cụ.
- Kết quả đo (cm).
Em có nhận xét gì về địa chỉ của dữ liệu trong các ô tính sau khi được căn biên? Hãy chia sẻ nhận xét của mình cho các bạn cùng biết?
Xem thêm bài viết khác
- Trong bước 6 ở Hoạt động luyện tập, chúng ta đã sử dụng hộp Text Box để đưa một bảng biểu hay một đoạn văn bản tới vị trí...
- Bạn Dũng chọn hàng 5 rồi nháy chọn nút lệnh insert điều gì sẽ xảy ra?
- Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
- Bài thực hành số 2
- Em có thể tìm hiểu về diện tích và dân số các nước Đông Nam Á bằng cách mở bảng tính CacNuocASEAN. xlsx, chẳng hạn đưa ra:
- Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
- Giải vnen tin 7 bài 1: Làm quen với chương trình bảng tính
- Một bạn đã nhập (8+7)/2 vào ô E3 nhằm mục đích tính điểm trung bình của bạn Nguyễn Văn An. Em hãy thực hiện theo cách bạn làm vào cho biết nội dung hiển thị ở ô E3.
- Giải vnen tin 7 bài 10: Định dạng phông chữ và kẻ khung cho bảng tính
- Hãy trình bày các thao tác cần tiến hành để giúp người quản lí bảng “Doanh mục hàng nhập” thực hiện các công việc sau:
- Hãy chỉ ra các bước cần thực hiện để định dạng dữ liệu diện tích và dân số của một số nước cho trong bảng tính hình a...
- Giải vnen tin 7 bài 1: Tìm kiếm và thay thế