Em hãy tìm hiểu từ gia đình hoặc địa phương mình ở về những thông tin có thể trình bày cô đọng, súc tích dưới dạng bảng tính...
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Câu 1: Trang 33 sgk vnen tin học 7
1. Những bảng tính xung quanh em.
Em hãy tìm hiểu từ gia đình hoặc địa phương mình ở về những thông tin có thể trình bày cô đọng, súc tích dưới dạng bảng tính. Trong số đó, có những bảng thông tin nào mà ở đó có những cột cần được tính toán dựa vào những cột khác? Hãy chia sẻ kết quả tìm hiểu của mình cho bạn bè cũng như những người khác cùng biết.
Bài làm:
- Một số ví dụ:
- Bảng điểm của học sinh
- Bảng tổng hợp danh sách học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong các kì thi tại địa phương.
- Bảng thu hoạch vụ mùa của hợp tác xã
- Các ví dụ trên đều được sử dụng bảng tính và tính toán dựa trên kết quả của các cột khác như: Đối với bảng điểm của học sinh thì để tính điểm trung bình của một học sinh thì chúng ta cần dựa trên các điểm môn học của từng bạn học sinh như điểm toán, điểm lí, điểm hoá…
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 7 bài 3: Bước đầu trình bày bảng tính
- Giải vnen tin 7 bài 5: Tính toán đơn giản trên bảng tính
- Hãy đưa công thức tính tổng diện tích của các nước và tổng số dân của các nước ASEAN.
- Theo em, sơ đồ tư duy có thể được sử dụng hữu ích trong những trường hợp nào dưới đây? Hãy cho ví dụ chủ đề cụ thể
- Giải vnen tin 7 bài 16: Trình bày và in bảng tính
- Hãy đọc nội dung sau đây, tìm hiểu cách sử dụng hàm IF để tính toán một cách tự động theo công thức
- Giải vnen tin 7 bài 15: Chỉnh sửa biểu đồ
- Cách để tạo một bảng mới và cách thay đổi kích thước của cột và hàng
- Giải vnen tin 7 bài 4: Thực hành tổng hợp
- Giải vnen tin 7 bài 11: Định dạng dữ liệu số trong bảng tính
- Em hãy lập bảng tính thống kê chiều cao, cân nặng rồi tính chỉ số khối cơ thể của các bạn trong tổ em theo mẫu:
- Tạo các họa tiết và nhập nội dung trang quảng cáo