Sử dụng hàm MAX (hoặc MIN) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó...
D. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Sử dụng hàm MAX (hoặc MIN) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó. Theo em, việc sử dụng hàm như thế có tương đương với việc sử dụng lệnh lọc ra giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) trong cột đó hay không? Hãy bày tỏ quan điểm của em với bạn bè mình.
Bài làm:
Sử dụng hàm Max (hoặc Min) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó. Theo em hàm như thế sẽ khác với sử dụng lệnh lọc ra giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) vì lệnh lọc ra thì có thể lọc được nhiều bạn học sinh hơn so với sử dụng hàm Max (hàm Max chỉ lấy ra được 1 bạn học sinh).
Xem thêm bài viết khác
- Hãy so sánh cách trình bày thông tin về Những bộ phim hay giữa hai bảng tính sau:
- Giải vnen tin 7 bài 3: Trình bày thông tin cô đọng dưới dạng bảng
- Tạo biểu đồ thống kê học sinh giỏi khối 7: Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính HocSinhGioiKhoi7.xlsx rồi tạo biểu đồ như hình sau.
- Thực hiện những thao tác sau để hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động khởi động
- Xem sơ đồ tư duy ở trên, với mỗi hàng trong bảng dưới đây, em hãy điền vào cột bên phải sao cho phù hợp với nội dung (cùng hàng) ở cột bên trái
- Tìm kiếm và thay thế tất cả các chữ GS bằng từ Giáo sư
- Hãy khởi động Word và mở tệp văn bản mới
- DiemKhaoSat. xlsx được cô giáo nhập thêm dữ liệu để tính toán như sau:
- Em hãy xây dựng sơ đồ thể hiện kế hoạch sử dụng thời gian (kế hoạch cho các hoạt động) của mình trong một tuần
- Hầu hết các thao tác trên bảng tính như sao chép, di chuyển, chèn, xoá cột hoặc hàng đều có thể sử dụng các bảng chọn động thông minh.
- Hãy xây dựng một sơ đồ tư duy nhằm tóm tắt nội dung bài Tôm sông (sinh học 7)
- Giải vnen tin 7 bài 7: Địa chỉ ô tính khi sao chép và di chuyển công thức