Sử dụng hàm MAX (hoặc MIN) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó...
D. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Sử dụng hàm MAX (hoặc MIN) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó. Theo em, việc sử dụng hàm như thế có tương đương với việc sử dụng lệnh lọc ra giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) trong cột đó hay không? Hãy bày tỏ quan điểm của em với bạn bè mình.
Bài làm:
Sử dụng hàm Max (hoặc Min) với dữ liệu trong một cột nào đó sẽ cho kết quả là giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) của dữ liệu trong cột đó. Theo em hàm như thế sẽ khác với sử dụng lệnh lọc ra giá trị lớn nhất (hoặc giá trị nhỏ nhất) vì lệnh lọc ra thì có thể lọc được nhiều bạn học sinh hơn so với sử dụng hàm Max (hàm Max chỉ lấy ra được 1 bạn học sinh).
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, sơ đồ tư duy có thể được sử dụng hữu ích trong những trường hợp nào dưới đây? Hãy cho ví dụ chủ đề cụ thể
- Giải vnen tin 7 bài 1: Tìm kiếm và thay thế
- Một bạn đã nhập (8+7)/2 vào ô E3 nhằm mục đích tính điểm trung bình của bạn Nguyễn Văn An. Em hãy thực hiện theo cách bạn làm vào cho biết nội dung hiển thị ở ô E3.
- Tạo các họa tiết và nhập nội dung trang quảng cáo
- Dưới đây là bảng tính về lưu vực và lượng nước của một số sông ngòi ở Việt Nam. Hãy thảo luận trong nhóm em và cho biết:
- Nếu giao cho em soạn thảo tờ quảng cáo này thì chi tiết nào trong đó em chưa biết cách tạo?
- Lập bảng tính CacNuocASEAN. xlsx.
- Giải vnen tin 7 bài 14: Tạo biểu đồ biểu diễn thông tin
- Hãy gợi ý cách sửa những nội dung không chính xác ở trên sao cho nhanh nhất.
- Em đã tìm hiểu và thử sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy nào? Hãy chia sẻ với các bạn một số thông tin về phần mềm...
- Em có thể tìm hiểu về diện tích và dân số các nước Đông Nam Á bằng cách mở bảng tính CacNuocASEAN. xlsx, chẳng hạn đưa ra:
- Quan sát bảng điểm khảo sát lớp 7A dưới đây, em và bạn trong nhóm hãy trao đổi và đưa ra ý tưởng giải quyết các yêu cầu sau: