Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
A. Hoạt động khởi động
Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
1. Hãy kiểm tra xem biểu đồ trong hình dưới đây có biểu diễn đúng dữ liệu trong tang tính ở trên hay không?
2. Quan sát bảng dữ liệu và biểu đồ, hãy nhận xét về số học sinh giỏi (Nam, Nữ, Tổng cộng) gia tăng theo từng năm như thế nào? Theo em, dữ liệu trong bảng và biểu đồ, cái nào giúp em so sánh dữ liệu dễ hơn?
Bài làm:
1. Biểu đồ trên đúng dữ liệu trong trang tính ở trên
2. Theo em dữ liệu trong biểu đồ dễ nhìn thấy sự thay đổi về số học sinh giỏi theo từng năm hơn ở bảng tính.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 7 bài 1: Sơ đồ tư duy
- Em hãy tìm hiểu cách xoá một biểu đồ và cách sao chép một biểu đồ vào một tệp văn bản (soạn thảo bằng Microsoft Word)
- Để di chuyển dữ liệu hay công thức từ một hay một nhóm ô tính sang vị trí mới ta cũng thực hiện năm bước như đối với sao chép dữ liệu
- Thực hiện những thao tác sau để hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động khởi động
- Hãy trình bày các thao tác cần tiến hành để giúp người quản lí bảng “Doanh mục hàng nhập” thực hiện các công việc sau:
- Một bạn đã nhập (8+7)/2 vào ô E3 nhằm mục đích tính điểm trung bình của bạn Nguyễn Văn An. Em hãy thực hiện theo cách bạn làm vào cho biết nội dung hiển thị ở ô E3.
- Giải vnen tin 7 bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính
- Bảng tính in có thể bao gồm cả biểu đồ. Khi về nhà, em có thể mở một bảng tính có biểu đồ đã được chuẩn bị trong bài học trước đó...
- Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính CacNuocASEAN.xlsx rồi tạo biểu đồ như hình sau
- Hãy xung phong đọc trước cả lớp thông tin trong bảng sau và cho biết định dạng số như thế nào trong bảng tính thì dễ quan sát và dễ đọc?
- Bạn Dũng đã tạo bảng tính Diện tích các đại dương trên Trái Đất như hình dưới đây:
- Nếu giao cho em soạn thảo tờ quảng cáo này thì chi tiết nào trong đó em chưa biết cách tạo?