Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
A. Hoạt động khởi động
Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
1. Hãy kiểm tra xem biểu đồ trong hình dưới đây có biểu diễn đúng dữ liệu trong tang tính ở trên hay không?
2. Quan sát bảng dữ liệu và biểu đồ, hãy nhận xét về số học sinh giỏi (Nam, Nữ, Tổng cộng) gia tăng theo từng năm như thế nào? Theo em, dữ liệu trong bảng và biểu đồ, cái nào giúp em so sánh dữ liệu dễ hơn?
Bài làm:
1. Biểu đồ trên đúng dữ liệu trong trang tính ở trên
2. Theo em dữ liệu trong biểu đồ dễ nhìn thấy sự thay đổi về số học sinh giỏi theo từng năm hơn ở bảng tính.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, sau khi một biểu đồ được tạo ra, có thể thay đổi dạng biểu đồ được không?
- Hãy thực hành theo các yêu cầu sau để biết cách mở bảng tính đã có, bổ sung dữ và chỉnh sửa bảng tính khi cần thiết
- Thực hiện những thao tác sau để hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động khởi động
- Em có thể dùng Excel để tính các số Fibonacci thứ nhất đến số Fibonacci thứ 50 theo hai mẫu dưới đây được không? Nếu được hãy chia sẻ với bạn bè của mình.
- Hầu hết các thao tác trên bảng tính như sao chép, di chuyển, chèn, xoá cột hoặc hàng đều có thể sử dụng các bảng chọn động thông minh.
- Thảo luận để đưa ra công thức tính điểm trung bình (hàm AVERAGE) môn Toán (vào ô C17) và môn Ngữ văn (vào ô D17) của cả lớp
- Giải vnen tin 7 bài: Thực hành tổng hợp 2
- Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
- Giải vnen tin 7 bài 9: Sử dụng hàm để tính toán (Hàm SUM, MAX, MIN)
- Màn hình làm việc của Exel có nhiều thành phần giống với màn hình của Word. Hãy thảo luận để phát hiện những đặc trưng...
- Giải vnen tin 7 bài 3: Trình bày thông tin cô đọng dưới dạng bảng
- Giải vnen tin 7 bài 6: Thao tác với bảng tính