1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
15 lượt xem
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | |||
2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | |||
3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | |||
4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | |||
5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | |||
6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em |
3. Nhận xét của nhóm bạn.
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Bài làm:
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1.
- Thuận lợi: những công việc quen thuộc với chúng ta hằng ngày
- Khó khăn: chưa xác định chính xác được giá trị của nghề nghiệp
2.
TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | x | ||
2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | x | ||
3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | x | ||
4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | x | ||
5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | x | ||
6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và đánh giá vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: đúng thời gian, kiên trì và cẩn thận.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- 1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
- Viết ba câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò mà em thích.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?