1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
26 lượt xem
Nhiệm vụ 5: Trân quý nghề của bố mẹ
1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
Bố của T là lái xe công nghệ. Mỗi buổi sáng bố thường đưa T đến trường. Một số bạn trong lớp xì xào về công việc của bố T. Mặc dù vậy, T vẫn luôn tự hào về công việc của bố. Nhờ công vệc ấy mà bố có thể lo toan cuộc sống cho gia đình. Hơn nữa, với sự tận tụy của bố mọi người có thể đến nơi mình cần đúng giờ và an toàn.
Vì sao T tự hào về công việc của bố? | |
Nếu là T em sẽ ứng xử như thế nào với nhóm bạn xì xào về công việc của bố mình? |
2. Em thể hiện sự trân quý nghề của bố mẹ, người thân như thế nào?
Bài làm:
Nhiệm vụ 5: Trân quý nghề của bố mẹ
1.
Vì sao T tự hào về công việc của bố? | Vì công việc của bố T giúp mọi người có thể đến nơi mình cần đúng giờ và an toàn. |
Nếu là T em sẽ ứng xử như thế nào với nhóm bạn xì xào về công việc của bố mình? | Em sẽ nói cho các bạn biết cần trân quý nghề của bố mẹ mình, mỗi công việc đề có những giá trị khác nhau. |
2. Em thể hiện sự trân quý nghề của bố mẹ, người thân bằng cách luôn tự hào về nghề nghiệp của họ.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.