1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
Nhiệm vụ 3: Phỏng vấn nghệ nhân
1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
TT | Hoạt động | Người thực hiện | Thời gian thực hiện |
1 | Xác định tên nghề truyền thống, nghệ nhân, làng nghề truyền thống, thời gian và địa điểm | ||
2 | Xác định mục đích và hệ thống các câu hỏi của bài phỏng vấn | ||
3 | Phỏng vấn, trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp với nghệ nhân | ||
4 | Chuẩn bị thiết bị và ghi âm, chụp ảnh | ||
5 | Chuẩn bị thiết bị ghi hình, quay video | ||
6 | Chuẩn bị sổ bút và ghi chép cuộc phòng vấn | ||
7 | Hoạt động khác |
2. Ghi lại kết quả phỏng vấn nghệ nhân.
Nghề truyền thống
Tên nghề truyền thống.
Làng nghề.
Nghệ nhân được phỏng vấn
Họ và tên.
Mục đích phông vấn nghệ nhân.
Hệ thống câu hỏi sử dụng để phóng vấn nghệ nhân.
Kết quả phỏng vấn
- Tình cảm của nghệ nhân đối với nghề trưyền thống
- Yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với nghề truyền thống
- Những việc em cần rèn luyện để tiếp nối nghề truyền thống
Bài làm:
Nhiệm vụ 3: Phỏng vấn nghệ nhân
1.
TT | Hoạt động | Người thực hiện | Thời gian thực hiện |
1 | Xác định tên nghề truyền thống, nghệ nhân, làng nghề truyền thống, thời gian và địa điểm | bạn A | Thứ hai |
2 | Xác định mục đích và hệ thống các câu hỏi của bài phỏng vấn | bạn B | thứ hai |
3 | Phỏng vấn, trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp với nghệ nhân | bạn C | thứ tư |
4 | Chuẩn bị thiết bị và ghi âm, chụp ảnh | bạn D | thứ ba |
5 | Chuẩn bị thiết bị ghi hình, quay video | bạn D | thứ ba |
6 | Chuẩn bị sổ bút và ghi chép cuộc phòng vấn | bạn C | thứ hai |
7 | Hoạt động khác |
2. Ghi lại kết quả phỏng vấn nghệ nhân.
Nghề truyền thống:
Tên nghề truyền thống: làm chiếu cói
Làng nghề: làng Hới
Nghệ nhân được phỏng vấn
Họ và tên: Nguyễn Văn A
Mục đích phông vấn nghệ nhân: để hiểu rõ hơn về nghề và quy trình sản xuất
Hệ thống câu hỏi sử dụng để phóng vấn nghệ nhân.
Kết quả phỏng vấn
- Tình cảm của nghệ nhân đối với nghề truyền thống: tự hào, yêu nghề và luôn cố gắng giữ gìn
- Yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với nghề truyền thống: sự khéo léo, tỉ mỉ
- Những việc em cần rèn luyện để tiếp nối nghề truyền thống: sự kiên nhẫn và sáng tạo.
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.