1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
59 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
2. Em đã làm gì trong học tập và lao động để rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | |
| 2 | Kiên trì | |
| 3 | Gọn gàng | |
| 4 | Cẩn thận | |
| 5 | Tận tâm | |
| 6 | Trung thực |
Bài làm:
| Yếu tố tạo nên giá trị của nghề | Biểu hiện |
| Đúng thời gian | luôn đi làm đúng giờ, không đi muộn, về sớm |
| Kiên trì | Nhẫn lại, ý chí bề bỉ, kiên cường trước những khó khăn, thử thách để đạt đc mục tiêu đề ra |
| Gọn gàng | Mọi thứ (đổ dùng, phương tiện, vật liệu...) được sắp sếp một cách khoa học và có thứ tự, ngăn nắp, làm đâu gọn đó. |
| Cẩn thận | Làm việc chu đáo, ít xảy ra sai sót, mắc lỗi, luôn để tâm đến công việc và đảm bảo công việc được tiến hành chính xác nhất, đám bảo an toàn. |
| Tận tâm | Cố gắng hết sức, làn hết trách nhiệm và hết khả năng của bản thân để đạt được kết quá tối đẹp, cam kết đạt được mục tiêu đến cùng bết chấp mọi gian khổ. |
| Trung thực | Luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, sống ngay thẳng,thật thà và đũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm, luôn tuân theo chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động. |
2.
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | Đi học đúng giờ, không đi muộn |
| 2 | Kiên trì | Kiên trì làm bài tập khó, tìm ra được đáp án |
| 3 | Gọn gàng | Góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp |
| 4 | Cẩn thận | Cẩn thận kiểm tra lại bài trước khi nộp |
| 5 | Tận tâm | Dù có mệt nhưng em vẫn làm hết bài tập về nhà |
| 6 | Trung thực | Dù bị điểm kém nhưng vẫn nói thật với bố mẹ, không dấu giếm. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- Viết ba câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò mà em thích.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới