Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
2 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Tìm hiểu hình vẽ
a. Quan sát hình 1
b. Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1?
c. Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
Bài làm:
Quan sát hình 1 em thấy:
b. Em thấy trong bức tranh có các tòa nhà cao tầng, ô tô, cây xanh, đường phố, lá cờ đỏ, cột đèn đường, mọi người đi lại trên đường, xe máy, xe đạp...
c. Tên những cơ quan có trong hình 1 là: Công an tỉnh, bệnh viện, sở Giáo dục và đào tạo, bưu điện, đài truyền hình, trường THPT...
Xem thêm bài viết khác
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Điều gì sẽ xảy ra nếu cây không có lá? Điều gì sẽ xảy ra nếu cây rau cải và cây rau muống trồng ở nơi ít ánh sáng?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Giải bài 5: Cơ quan bài tiết nước tiểu
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Các nhóm liệt kê tên các động vật sống dưới nước? Cùng nói cho nhau nghe về các động vật có trong hình 1?
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?