Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
28 lượt xem
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | |
| Trân trọng sản phẩm lao động | |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp |
Bài làm:
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | dành thời gian đọc sách báo tìm hiểu về nghề |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | Mời nước khi có người thợ sửa chữa đến gia đình mình khắc phục sự cố |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | Giúp đỡ những người thợ sửa chữa khi họ đến nhà mình khắc phục sự cố |
| Trân trọng sản phẩm lao động | Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả sản phẩm của người lao động Vận động mọi người sử dụng sản phẩm của người lao động Quảng bá các sản phẩm của người lao động tới mọi người xung quanh. |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp | Chia sẻ những việc làm tốt, đóng góp của người lao động vào trang mạng cá nhân. |
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Viết ba câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò mà em thích.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?