Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
17 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Thực hiện những việc làm chăm sóc gia đình thường xuyên
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | |||
2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | |||
3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | |||
4 | Việc làm khác |
Bài làm:
TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | x | khi gặp người lớn phải chào hỏi lễ phép | |
2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | x | Do em chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc người khác | |
3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | x | Giúp bố meh đỡ mệt hơn | |
4 | Việc làm khác: giúp mẹ giặt quần áo | x | Giúp mẹ đỡ đau lưng |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó