Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
10 lượt xem
6. Đọc và trả lời
a. Đọc đoạn văn sau (trang 35 sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào?
- Thú có đặc điểm gì?
- Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết?
- Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
Bài làm:
Đặc điểm bên ngoài của chim là: đều có đâu, mỏ trên đầu, hai cánh ở hai bên mình, có hai chân và có lông vũ che phủ bên ngoài cơ thể.
Đặc điểm của thú là: có lông mao che phủ cơ tể, đẻ con và nuôi con bằng sữa.
Lợi ích của chim và thú:
- Lợi ích của chim:
- Bắt sâu bọ cho cây cối
- Cung cấp thực phẩm dinh dưỡng, giá trị cao.
- Lợi ích của thú::
- Làm sức kéo cho người nông dân
- Cung cấp thực phẩm
- Chở hàng hóa
- Diệt trừ một số loạt động vật có hại cho con người.
Để bảo vệ loài chim và thú, chúng ta nên:
- Cấm săn, bắt thú rừng và chim
- Chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi
- Xây dựng khu bảo tồn động vật....
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Hãy chọn trong các khung chữ dưới đây những ý thể hiện đặc điểm đô thị và những ý thể hiện đặc điểm làng quê?
- Đọc các cụm từ dưới đây, theo em những cụm từ nào dùng để chỉ hoạt động nông nghiệp? Hãy viết những cụm từ đó vào vở?
- Gắn các thẻ chữa vào phiếu học tập cho phù hợp
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào? Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Hoàn thành phiếu học tập
- Hãy viết chữ N vào việc nên làm, chữ K vào việc không nên làm?
- Bạn có biết tim nằm ở đâu không? Mạch máu nằm ở đâu trong cơ thể?
- Quan sát và sắp xếp các thẻ chữ: Quan sát hình 4, 5 ghép các thẻ chữ sau vào ô cho phù hợp....
- Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?