Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
Soạn bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 51. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Ở địa phương em có bưu điện không?
b. Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
c. Kể một số hoạt động em đã nhìn thấy ở bưu điện?
2. Quan sát, trả lời và thảo luận
a. Quan sát hình 2 và với hiểu biết của mình, hãy trả lời:
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì?
- Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Ngoài cách gửi thư và gọi điện ở bưu điện, chúng ta có thể gửi thư và gọi điện bằng cách nào?
- Thảo luận: Khi nhận thư từ hoặc bưu phẩm, em sẽ làm gì và nói gì với nhân viên bưu điện?
3. Liên hệ thực tế
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào?
- Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
4. Thực hiện nhiệm vụ
a. Lấy bảng ở góc học tập
b. Viết tên các chương trình vào cột (1) và (3)
Chương trình truyền hình | Chương trình phát thanh | ||
Tên chương trình (1) | Tác dụng (2) | Tên chương trình (3) | Tác dụng (4) |
c. Hoàn thành các cột còn lại
d. Trao đổi kết quả với nhóm khác.
5. Đọc và cho biết
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc?
- Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và trả lời:
a. Đọc các cụm từ dưới đây:
Đài phát thanh Bưu điện Nhà máy
Viện bảo tàng Trường học Đài truyền hình
b. Trả lời câu hỏi:
- Theo em, những cụm từ nào dùng để chỉ cơ sở thông tin liên lạc? Hãy viết những cụm từ đó?
- Ở tỉnh hoặc thành phố em có những cơ sở thông tin liên lạc nào?
2. Suy nghĩ và trả lời
a. Ghép các số (1, 2, 3) ở cột A với các chữ cái (a, b, c) ở cột B cho phù hợp
b. So sánh để tìm ra những điểm giống và khác nhau giữa đài truyền hình và đài phát thanh?
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Quan sát và đọc thông tin hình 2, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con chim trong hình 3...
- Quan sát tranh từ 5 đến 10, kẻ và hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây vào vở
- Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ mặt trời? Tại sao mặt trăng được gọi là vệ tinh của Trái đất?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Quan sát bề mặt quả địa cầu, hãy cho biết nước hay đất chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái đất?
- Làm bộ sưu tập về những côn trùng gây hại đối với con người?
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Giải bài 27: Vì sao có năm, tháng và mùa?