Quan sát hình 2, 3, 4. Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá, tôm và cua:
3. Cùng nhau thực hiện
Quan sát hình 2, 3, 4. Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá, tôm và cua:
b. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập và hoàn thành bảng:
Đặc điểm | Cá | Tôm, cua |
Có nhiều chân | x | |
Sống dưới nước | ||
Cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng | ||
Có xương sống | ||
Cơ thể thường có vảy và vây |
Bài làm:
b. Hoàn thành bảng:
Đặc điểm | Cá | Tôm, cua |
Có nhiều chân | x | |
Sống dưới nước | X | X |
Cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng | X | |
Có xương sống | X | |
Cơ thể thường có vảy và vây | X |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Dựa vào bảng hãy vẽ đường nét thể hiện núi và đồi
- Trả lời câu hỏi: Những việc làm đó có tác dụng gì?
- Giải bài 2: Cần làm gì để cơ quan hô hấp luôn khỏe mạnh?
- Hoàn thành bảng sau vào vở: (trang 50 sgk)
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Hãy viết chữ N vào việc nên làm, chữ K vào việc không nên làm?
- Giải phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề xã hội.
- Ghép chữ cái (a, b, ........i) trong ô chữ ở cột C phù hợp với trạng thái của tim ở cột A hoặc cột B?
- Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ mặt trời? Tại sao mặt trăng được gọi là vệ tinh của Trái đất?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp (trang 61)
- Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thuốc? Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thức ăn cho con người và động vật?