Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
B. Hoạt động thực hành
1. Lần lượt hỏi và trả lời:
a. Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?
b. Kể tên những sản phẩm làm từ thân cây có trong gia đình em hoặc địa phương em (rổ, rá, bàn, ghế)?
Bài làm:
a.
| Tên cây | Thuộc thân | Tác dụng của thân cây |
| Rau má | Thân bò | làm thuốc chữa bệnh, thức ăn |
| xoan đâu | thân gỗ | lấy gỗ, làm củi đun |
| xoài | thân gỗ | lấy gỗ, làm củi đun |
| lạc | thân thảo | phơi khô làm chất đốt, thức ăn cho trâu, bò. |
| rau muống | thân thảo | làm thức ăn |
b. Tên những sản phẩm làm từ thân cây có trong gia đình em hoặc địa phương em: Bàn, ghế, tủ, kệ tivi, giường, ghế mây, rổ, rá, thúng, mủng, chõng tre, quạt tre, đũa,....
Xem thêm bài viết khác
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Nhớ lại và kể tên những hoạt động làm cho em mệt? Khi đó, nhịp tim của em có gì thay đổi?
- Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Ghép ô chữ ở cột A với cách phòng bệnh tương ứng ở cột B
- Quan sát hình 1 và làm theo các bước ở sách giáo khoa:
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?
- Ghép chữ cái (a, b, ........i) trong ô chữ ở cột C phù hợp với trạng thái của tim ở cột A hoặc cột B?
- Vi khuẩn gây bệnh thường sinh sống trong loại rác nào? Vì sao người và gia súc không được phóng uế bừa bãi? Nước thải chưa được xử lí có tác hại gì?
- Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
- Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Hãy viết chữ N vào việc nên làm, chữ K vào việc không nên làm?