Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
B. Hoạt động thực hành
1. Lần lượt hỏi và trả lời:
a. Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?
b. Kể tên những sản phẩm làm từ thân cây có trong gia đình em hoặc địa phương em (rổ, rá, bàn, ghế)?
Bài làm:
a.
Tên cây | Thuộc thân | Tác dụng của thân cây |
Rau má | Thân bò | làm thuốc chữa bệnh, thức ăn |
xoan đâu | thân gỗ | lấy gỗ, làm củi đun |
xoài | thân gỗ | lấy gỗ, làm củi đun |
lạc | thân thảo | phơi khô làm chất đốt, thức ăn cho trâu, bò. |
rau muống | thân thảo | làm thức ăn |
b. Tên những sản phẩm làm từ thân cây có trong gia đình em hoặc địa phương em: Bàn, ghế, tủ, kệ tivi, giường, ghế mây, rổ, rá, thúng, mủng, chõng tre, quạt tre, đũa,....
Xem thêm bài viết khác
- Gắn các thẻ chữa vào phiếu học tập cho phù hợp
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Giải phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe?
- Giải bài 3: Cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta
- Quan sát hình 3, 4, 5 so sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên? Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào?
- Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Hãy suy nghĩ và sắp xếp các hình trên vào bảng sau: