Giải bài 24C: Nghệ thuật làm đẹp cuộc sống
Giải bài 24C: Nghệ thuật làm đẹp cuộc sống - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 51. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Tranh vẽ gì?
- Người trong tranh đang làm gì?
2-3-4-5. Đọc, giải nghĩa, luyện đọc
6. Thảo luận để trả lời câu hỏi
a. Thuỷ làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi?
b. Cử chỉ, nét mặt của Thuỷ khi kéo đàn thể hiện điều gì?
7. Thi viết nhanh ý kiến của nhóm
a. Điền các từ ngữ tả tiếng đàn của Thuỷ?
b. Những nét đẹp của thiên nhiên khi có tiếng đàn của Thuỷ:
- Hoa mười giờ........
- Chim bồ câu..........
B. Hoạt động thực hành
1. Thực hiện yêu cầu trên phiếu bài tập
Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau:
Mỗi bản nhạc mỗi bức tranh mỗi câu chuyện mỗi vở kịch mỗi cuôri phim... đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ hoạ sĩ nhà văn nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài say mê để đem lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn.
2. Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ hoạt động:
a. chứa tiếng bắt đầu bằng s
chứa tiếng bắt đầu bằng x
b. chứa tiếng có thanh hỏi
chứa tiếng có thanh ngã
3. Nghe thầy cô kể câu chuyện Người bán quạt may mắn
4. Từng em kể lại câu chuyện tho các câu hỏi gợi ý sau:
- Bà lão buồn rầu vì điều gì?
- Ông Vương Hi Chi viết chữ vào những chiếc quạt của bà lão để làm gì?
- Vì sao mọi người đua nhau mua hết quạt còn ế của bà lão?
C. Hoạt động ứng dụng
1. Viết vào vở tên các đồ dùng, các hoạt động ở nhà em bắt đầu bằng chữ s hoặc x:
2. Viết vào vở tên các đồ dùng, các hoạt động ở nhà em có dấu hỏi hoặc dấu ngã
Xem thêm bài viết khác
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Thuỷ làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi? Cử chỉ, nét mặt của Thuỷ khi kéo đàn thể hiện điều gì?
- Nói về những gì em đã nhìn thấy trên bầu trời và dưới mặt đất
- Viết đoạn văn ngắn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Tìm những hình ảnh gợi cảm cơn mưa trong bài thơ? Cảnh sinh hoạt gia đình ngày mưa ấm cúng như thế nào?
- Dựa vào nội dung bài đọc, chọn ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
- Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì? Những cử chỉ nào của “cô giáo” Bé làm em thích thú?
- Hỏi người thân xem quê em có những ngày hội nào. Ghi lại tên hội và thời gian tổ chức của mỗi hội đó,
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Đọc hai bài báo dưới đây, tìm ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon:
- Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ