Giải bài 30A: Nữ tính và nam tính
Giải bài 30A: Nữ tính và nam tính - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 125. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động thực hành
1. Chọn tên huân chương (Huân chương Lao động, Huân chương Quân công, Huân chương Sao vàng) điền vào từng chỗ trống dưới đây:
a. Huân chương cao quý nhất của nước ta là ...
b. ... là huân chương dành cho những tập thể và cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc trong chiến đấu và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, cung cố quốc phòng.
c. ... là huân chương dành cho những tập thể và cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
2. Nghe thầy cô đọc và viết vào vở " Cô gái của tương lai"
3. Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây:
Bác Hồ nói: “Non sông gấm vóc cúa chúng ta do phụ nữ ta, trẻ cũng như già góp phần thêu dệt nên”. Tiếp nối truyền thống của Hai Bà Trưng và Bà Triệu, ngày nay, phụ nữ đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiêu biểu cho những anh hùng của thời đại mới là 214 cô bác được nhận các danh hiệu cao quý: anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một trong những tổ chức quần chúng lớn mạnh của nước ta. Hội đã được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: huân chương sao vàng (1985), huân chương độc lập hạng ba (1997), huân chương lao động hạng nhất (1998), huân chương độc lập hạng nhất (2000).
(Theo NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ XUẤT SẮC)
4. a. Em có đồng ý với ý kiến sau không?
Những phẩm chất quan trọng nhất của nam giới là dũng cảm, cao thượng, năng nổ, thích ứng với mọi hoàn cảnh, còn ở phụ nữ, quan trọng nhất là dịu dàng, khoan dung, cần mẫn và quan tâm đến mọi người.
b. Em thích phẩm chất nào nhất?
- Ở một bạn nam?
- Ở một bạn nữ?
c. Hãy giải thích nghĩa của từ ngữ chỉ phẩm chất mà em vừa chọn
5. Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
B. Hoạt động ứng dụng
1. Kể cho người thân nghe những trò chơi / những công việc mà bạn nam, bạn nữ trong lớp thích.
2. Hỏi người thân về phẩm chất mà bạn nam, bạn nữ cần có
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở dàn ý của một trong các bài văn trên
- Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật? Em đã thực hiện được những bổn phận gì của trẻ em? Còn những bổn phận gì cần tiếp tục cố gắng để thực hiện?
- Kể tên những người có tài xử án mà em biết?
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước để mang đến lớp
- Giải bài 22B: Một dải biên cương
- Giải bài 26A: Nhớ ơn thầy cô
- Giải bài 23A: Vì công lí
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Trao đổi với người thân về một việc làm để giúp đỡ gia đình thương bình, liệt sĩ
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Những cảnh trong tranh thuộc vùng miền nào của đất nước?
- Giải bài 25C: Chúng mình cùng sáng tạo