Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
5. Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
Bài làm:
Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất: giàu tình cảm, biết quan tâm, chia sẻ.
Ngoài ra, mỗi nhân vật có những phẩm chất riêng:
- Ma-ri-ô: là một bạn trai sông kín đáo, mạnh mẽ, quyết đoán, cao thượng
- Giu-li-ét-ta: là một cô gái dịu dàng, ân cần chăm sóc cho bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Thi điền nhanh tên dấu câu thích hợp (dấu ngoặc kép, dấu chấm hỏi, dấu chấm hết, dấu chấm than) vào chỗ trống để hoàn chỉnh mẫu chuyện sau:
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Viết bài văn tả cảnh theo một trong các đề bài sau:
- Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy:
- Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Viết vào vở tên các cơ quan, đơn vị sau đây cho đúng:
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở bài thơ sau:
- Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
- Cùng chơi: "giải ô chữ"