Giải vnen tin 7 bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính
Giải bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính - Sách VNEN tin học lớp 7 trang 44. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hãy so sánh cách trình bày thông tin về Những bộ phim hay giữa hai bảng tính sau:
Bảng tính 1
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Chọn các đối tượng trên bảng tính (sgk)
2. Căn biên dữ liệu trong ô tính
a. Ngay sau khi nhập dữ liệu vào bảng tính, để dữ liệu được trình bày hợp lí, ta luôn có nhu cầu căn biên dữ liệu trong các ô tính. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết thao tác thực hiện căn biên dữ liệu trong ô tính (sgk)
b. Hãy nêu các thao tác sử dụng nút lệnh căn biên giữa hàng
3. Căn biên dữ liệu chính giữa một khối
a. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết được tác dụng và thực hiện được thao tác căn biện dữ liệu chính giữa một khối.
b. Hãy rút ra quy tắc căn biên dữ liệu chính giữa khối bằng các công việc sau:
- Hãy phát biểu các thao tác cần thực hiện để căn biên dòng Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn trong bảng tính Danh Sách bạn bè vào chính giữa khối từ ô tính A2:F2.
- Hãy phát biểu quy tắc tổng quát để căn biên dữ liệu vào chính giữa một khối
C. Hoạt động luyện tập
Thực hiện theo các bước sau để trình bày bảng tính Danh sách bạn bè.
- Bước 1: Khởi động Excel và mở lại bảng tính Danh sach ban be. xlxs;
- Bước 2: Tăng độ cao của hàng tiêu đề và điều chỉnh để dữ liệu ở hàng tiêu đề nằm ở chính giữa (theo cột và theo hàng);
- Bước 3: Căn biên hai dòng Danh sách bạn bè và Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn vào chính giữa bảng tính.
- Bước 4: Ghi tệp để lưu lại những thay đổi và thoát khỏi Excel.
D. Hoạt động vận dụng
Em có thể thực hiện tạo bảng tính Phiếu điểm cá nhân trong hình sau đây không? Hãy chia sẻ kết quả thực hiện với bạn bè và báo cáo lại với thầy cô giáo?
E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng
Hãy quan sát BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI trong bảng tính sau. Em có thể xác định các dữ liệu sau đây thuộc ô tính nào không?
BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI.
- Độ dài vật cần đo.
- Chọn công cụ.
- Kết quả đo (cm).
Em có nhận xét gì về địa chỉ của dữ liệu trong các ô tính sau khi được căn biên? Hãy chia sẻ nhận xét của mình cho các bạn cùng biết?
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát bảng điểm khảo sát lớp 7A dưới đây, em và bạn trong nhóm hãy trao đổi và đưa ra ý tưởng giải quyết các yêu cầu sau:
- Em đã tạo thành công các hoạ tiết, hình vẽ và nhập nội dung văn bản, hãy sắp xếp chúng lại theo các bước sau
- Giải vnen tin 7 bài 10: Định dạng phông chữ và kẻ khung cho bảng tính
- Một bạn học sinh tìm hiểu hiểu về dân số thế giới từ năm 1950 đến năm 2007 (đơn vị tính: triệu người)...
- Sau khi kẻ khung và đường lưới cho bảng tính Phiếu điểm cá nhân, bạn Dũng đã tiếp tục kẻ hai đường nét đậm (trên và dưới) cho hàng cuối cùng của bảng tính...
- Giải vnen tin 7 bài 14: Tạo biểu đồ biểu diễn thông tin
- Khởi động chương trình bảng tính NhungBoPhimHay.xlsx: Thực hiện các thao tác sắp xếp tăng dần theo độ dài
- Đổi độ Celsius 0C sang độ Fahrenheit 0F
- Giải vnen tin 7 bài 2: Vẽ hình hình học động với Geogebra ( làm quen với phần mềm Geogebra)
- Hãy khởi động Word và mở tệp văn bản mới
- Tạo bảng tính Phieu diem ca nhan.xlsx và thực hiện việc thay độ rộng cột, độ cao hàng và căn biên dữ liệu phù hợp...
- Bảng tính in có thể bao gồm cả biểu đồ. Khi về nhà, em có thể mở một bảng tính có biểu đồ đã được chuẩn bị trong bài học trước đó...