Giải vnen tin 7 bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính
Giải bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính - Sách VNEN tin học lớp 7 trang 44. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hãy so sánh cách trình bày thông tin về Những bộ phim hay giữa hai bảng tính sau:
Bảng tính 1
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Chọn các đối tượng trên bảng tính (sgk)
2. Căn biên dữ liệu trong ô tính
a. Ngay sau khi nhập dữ liệu vào bảng tính, để dữ liệu được trình bày hợp lí, ta luôn có nhu cầu căn biên dữ liệu trong các ô tính. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết thao tác thực hiện căn biên dữ liệu trong ô tính (sgk)
b. Hãy nêu các thao tác sử dụng nút lệnh căn biên giữa hàng
3. Căn biên dữ liệu chính giữa một khối
a. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết được tác dụng và thực hiện được thao tác căn biện dữ liệu chính giữa một khối.
b. Hãy rút ra quy tắc căn biên dữ liệu chính giữa khối bằng các công việc sau:
- Hãy phát biểu các thao tác cần thực hiện để căn biên dòng Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn trong bảng tính Danh Sách bạn bè vào chính giữa khối từ ô tính A2:F2.
- Hãy phát biểu quy tắc tổng quát để căn biên dữ liệu vào chính giữa một khối
C. Hoạt động luyện tập
Thực hiện theo các bước sau để trình bày bảng tính Danh sách bạn bè.
- Bước 1: Khởi động Excel và mở lại bảng tính Danh sach ban be. xlxs;
- Bước 2: Tăng độ cao của hàng tiêu đề và điều chỉnh để dữ liệu ở hàng tiêu đề nằm ở chính giữa (theo cột và theo hàng);
- Bước 3: Căn biên hai dòng Danh sách bạn bè và Lớp 7I trường THCS Lê Quý Đôn vào chính giữa bảng tính.
- Bước 4: Ghi tệp để lưu lại những thay đổi và thoát khỏi Excel.
D. Hoạt động vận dụng
Em có thể thực hiện tạo bảng tính Phiếu điểm cá nhân trong hình sau đây không? Hãy chia sẻ kết quả thực hiện với bạn bè và báo cáo lại với thầy cô giáo?
E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng
Hãy quan sát BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI trong bảng tính sau. Em có thể xác định các dữ liệu sau đây thuộc ô tính nào không?
BẢNG KẾT QUẢ ĐO ĐỘ DÀI.
- Độ dài vật cần đo.
- Chọn công cụ.
- Kết quả đo (cm).
Em có nhận xét gì về địa chỉ của dữ liệu trong các ô tính sau khi được căn biên? Hãy chia sẻ nhận xét của mình cho các bạn cùng biết?
Xem thêm bài viết khác
- Hình dưới đây là bảng tính chứa thông tin trung bình số dân trên 1km2 của các nước thành viên ASEAN
- Em hãy tìm hiểu từ gia đình hoặc địa phương mình ở về những thông tin có thể trình bày cô đọng, súc tích dưới dạng bảng tính...
- Hãy đọc nội dung sau đây, tìm hiểu cách sử dụng hàm IF để tính toán một cách tự động theo công thức
- Em có thể tạo bảng tính HocSinhGioiKhoi7. xlsx để giúp nhà trường thống kê thông tin về số học sinh giỏi khối 7 như bảng sau được không?
- Giải vnen tin 7 bài 9: Sử dụng hàm để tính toán (Hàm SUM, MAX, MIN)
- Để di chuyển dữ liệu hay công thức từ một hay một nhóm ô tính sang vị trí mới ta cũng thực hiện năm bước như đối với sao chép dữ liệu
- Em hãy tìm hiểu tình huống sau: Sử dybgh trang tính của phần Hoạt động và vận dụng, hãy nháy chuột tại một ô ngoài danh sách dữ liệu
- Em có thể tạo hình vẽ bên bằng các công cụ đã học không? Word cung cấp một công cụ tiện dụng là Cycle trong SmartArt.
- Một số cột đầu tiên và một số hàng đầu tiên của bảng tính Hồ sơ lớp 7A được trình bày trong hình sau.
- Tạo các họa tiết và nhập nội dung trang quảng cáo
- Giải vnen tin 7 bài 7: Địa chỉ ô tính khi sao chép và di chuyển công thức
- Tìm kiếm và thay thế tất cả các chữ GS bằng từ Giáo sư