[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 15 - Giao tiếp phù hợp
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 15: Giao tiếp phù hợp trang 33 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Giao tiếp trên mạng xã hội
• Nghe, giới thiệu về mạng xã hội
• Trao đổi, chia sẻ về giao tiếp trên mạng xã hội
Trả lời
• Giới thiệu về mạng xã hội: rất đa dạng và ngày càng hữu ích, có thể giúp chúng ta liên hệ hoặc trao đổi với nhau…
• Trao đổi, chia sẻ về giao tiếp trên mạng xã hội: giao tiếp bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện cũng rất hữu ích.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
GIAO TIẾP PHÙ HỢP
Hoạt động 1: Nhận biết lời nói , hành vi gia tiếp phù hợp
• Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau:
• Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở:
- Trong trường học
- Trong gia đình
Hoạt động 2: Xác định cách thức giao tiếp phù hợp
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp với:
+ Người lớn
+ Thầy cô giáo
+ Bạn bè
+ Em nhỏ
• Chia sẻ kết quả thảo luận
Hoạt động 3: Xử lí tình huống thể hiện giao tiếp phù hợp
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Tìm hiểu tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người.
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?