Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
Kể chuyện - trao đổi
1. Nghe và kể lại mẩu chuyện sau:
2. Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
3. Nếu em là bạn nhỏ trong tranh em sẽ đáp lại lời yêu cầu đề nghị như thế nào?
Bài làm:
1. Nghe và kể lại mẩu chuyện sau:
Lớp học rất sạch, sáng sủa. Cô giáo bước vào lớp khen lớp rất sạch. Cô hỏi cả lớp: "Các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không?". Cả lớp đồng thanh đáp: "Có ạ!". Cô giáo hỏi: "Các em có nghe mẩu giấy nói gì không?". Cả lớp im lặng lắng nghe rồi xì xào bàn tán. Bỗng một em trai đánh bạo xin nói: "Thưa cô, giấy không nói được ạ!". Cả lớp xì xào hưởng ứng: "Đúng đấy ạ!" Bỗng một em gái đứng dậy, đi lại phía cửa lớp học nhặt mẩu giấy mang bỏ vào sọt rác. Em xin phép cô giáo, nói: "Thưa cô, em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo: Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác!". Cả lớp cười rộ lên thích thú.
2. Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói với bạn: " Cậu ơi đừng vứt rác bừa bãi, hãy nhặt giấy lên và cho vào thùng rác".
3. Nếu em là bạn nhỏ trong tranh em sẽ đáp lại lời yêu cầu đề nghị như sau:
a) Dạ vâng ạ.
b) Tớ cảm ơn cậu nhiều nhé!
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
- Nghe và kể lại lại mẩu chuyến sau: Đôi bạn
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 3: Bạn bè của em
- Chọn chữ phù hợp vào ô trống: ng hay ngh?
- Hãy kể tên một vài người bạn của em. Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
- Quan sát một bức tranh về tình cảm anh, chị, em. Đặt tên cho bức tranh đó
- Đọc và làm bài tập: Việc tốt
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Tìm thêm những từ ngữ phù hợp để nói về câu chuyện của bà.
- Tìm trong bài một câu yêu cầu, đề nghị. Em thích cách nói nào dưới đây hơn?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 11: Học chăm, học giỏi