Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Luyện tập
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
a) Chị kể chuyện hay quá!
b) Sao chị kể chuyện hay thế!
c) Chuyện chị kể thú vị quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào?
a) Cảm ơn em!
b) Có gì đâu!
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Bài làm:
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói để khen chị kể chuyện hay:
a) Chị kể chuyện hay quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen:
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các bức tranh dưới đây và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm gì? Vẻ mặt của các bạn thế nào?
- Đọc thời khóa biểu sau theo thứ tự (thứ-buổi-tiết).
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
- Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
- Lập danh sách 4-5 bạn học sinh tổ em theo mẫu đã học
- Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
- Em có thể làm gì để giúp ông bà khỏe mạnh?
- Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức ảnh là con nuôi?
- Tìm trong bài một câu để kể. Cho biết cuối câu đó có dấu câu gì?
- Hãy viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước. Hãy vẽ tranh minh họa ngôi trường đó.
- Đặt một câu nói thể hiện tình cảm của ông và hai cháu qua câu chuyện trên
- [Cánh Diều] Giải tiếng Việt 2 bài 14: Công cha nghĩa mẹ Giải tiếng Việt 2 bài 14