Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Luyện tập
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
a) Chị kể chuyện hay quá!
b) Sao chị kể chuyện hay thế!
c) Chuyện chị kể thú vị quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào?
a) Cảm ơn em!
b) Có gì đâu!
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Bài làm:
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói để khen chị kể chuyện hay:
a) Chị kể chuyện hay quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen:
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Xem thêm bài viết khác
- Ghép các tiếng thương, yêu, quý, mến, kính với nhau để được ít nhất 5 từ (mỗi từ gồm 2 tiếng)
- Em hãy đọc mục lục dưới đây và trả lời câu hỏi: Mục lục gồm những cột nào? Đọc mục lục theo hàng ngang
- Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
- Em hiểu chữ nằm trong lọ mực là gì? Chọn ý đúng.
- Tên bài hát là gì? Tác giả bài hát là ai?
- Viết 4 - 5 câu về một bạn ở trường em
- Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng
- Các bạn trong bức tranh dưới đây đang làm gì? Trò chơi kéo co đòi hỏi người chơi những gì?
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em
- Lập danh sách 4-5 bạn học sinh tổ em theo mẫu đã học
- Nghe bài hát và trao đổi với bạn: Nhắc lại hoặc hát lại một vài câu em thích trong bài