Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Luyện tập
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
a) Chị kể chuyện hay quá!
b) Sao chị kể chuyện hay thế!
c) Chuyện chị kể thú vị quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào?
a) Cảm ơn em!
b) Có gì đâu!
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Bài làm:
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói để khen chị kể chuyện hay:
a) Chị kể chuyện hay quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen:
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
- Đây là những cuốn sách mọi người đã đọc Soạn bài Thời gian của em sách Cánh diều lớp 2
- Viết 4-5 câu về một việc tốt em đã làm
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 2: Thời gian của em
- Quan sát tranh và cho biết: Đây là những ai, những vật gì, con gì?
- Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về: Tình cảm của bố mẹ nuôi với bạn Ngọc; tình cảm của bạn Ngọc với bố mẹ nuôi Tiếng Việt lớp 2
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện Sự tích cây vú sữa theo các ý tóm tắt sau:
- Tìm các từ ngữ chỉ tình cảm bà cháu trong một khổ thơ.
- Tìm từ ngữ: Nói về hoạt động, việc làm tốt đối với anh chị em
- Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?
- Tiếng võng kêu cho biết bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì?