Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Luyện tập
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
a) Chị kể chuyện hay quá!
b) Sao chị kể chuyện hay thế!
c) Chuyện chị kể thú vị quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào?
a) Cảm ơn em!
b) Có gì đâu!
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Bài làm:
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói để khen chị kể chuyện hay:
a) Chị kể chuyện hay quá!
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen:
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
3. Em cần thêm dấu phẩy vào:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm.
- Theo em, nếu được gặp lại mẹ, cậu bé sẽ nói lời xin lỗi thế nào? Mẹ sẽ an ủi cậu ấy thế nào?
- Những chi tiết nào tả sân trường, lớp học vắng lặng trong những ngày hè?
- Các bạn trong bài thơ cùng nhau đi đâu? Các bạn hỏi nhau những gì trên đường?
- Nghe bài hát và trao đổi với bạn: Nhắc lại hoặc hát lại một vài câu em thích trong bài
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 11: Học chăm, học giỏi
- Cùng các bạn đóng vai các đồ vật, loài cây trong bài thơ Mỗi người một việc. Tự giới thiệu mình và cho biết mình làm được việc gì
- Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
- Tìm những tiếng (ở cuối dòng thơ) bắt vần với nhau ở khổ thơ 2.
- Bài thơ nói lên những đồ vật, con vật và loài cây nào?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- Việc đó là việc gì? Em đã làm việc đó như thế nào?