Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
Tiết 7,8
A. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
B. Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
1. Khi nai nhỏ xin phép đi chơi, nai cha muốn biết điều gì?
2. Mỗi hành động của nhân vật bạn nói lên điểm tốt nào của bạn ấy?
Ghép đúng
a. Hích vai, lăn hòn đá to chặn lỗi | 1. sẵn lòng vì người khác |
b. Kéo nai nhỏ chạy, trốn lão hổ | 2. khỏe mạnh |
c. Húc sói, cứu dê non | 3. thông minh, nhanh nhẹ |
3. Điểm tốt nào của nhân vật bạn đã làm nai cha yên tâm, không còn lo lắng?
4. Em thích một người bạn thế nào?
5. Hãy xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
6. Dựa vào các từ ngữ trên, đặt một câu theo mẫu Ai làm gì?
VD: Nai nhỏ xin phép cha đi chơi.
Bài làm:
1. Khi nai nhỏ xin phép đi chơi, nai cha muốn biết về người bạn mà nai muốn đi cùng
2. Nối
- a-2
- b-3
- c-1
3.Nai cha yên tâm, không còn lo lắng ở điểm tốt của người bạn đó là bạn sẵn sàng vì người khác
4. Em thích một người bạn tốt bụng sẵn sàng vì người khác, dũng cảm không quản nguy hiểm như người bạn của nai con vậy
5. Từ ngữ chỉ sự vật: nai, hổ, cây, dê, sói, bạn
Từ ngữ chỉ hoạt động: rình, đuổi bắt, xin phép, húc, chạy, hích vai
6. Hổ đang đuổi bắt nai
Hoặc:
Thấy hổ, dê vội chạy nhanh để trốn
Xem thêm bài viết khác
- Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu " Chúng em học bài mới"
- Quan sát một bức tranh về tình cảm anh, chị, em. Đặt tên cho bức tranh đó
- Các bạn trong bức tranh dưới đây đang làm gì? Trò chơi kéo co đòi hỏi người chơi những gì?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 6: Em yêu trường em
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- Trong mỗi bức tranh dưới đây, bố mẹ đang làm gì?
- Đây là những cuốn sách mọi người đã đọc Soạn bài Thời gian của em sách Cánh diều lớp 2
- Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
- Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
- Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng
- Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
- Quan sát các bức tranh dưới đây và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm gì? Vẻ mặt của các bạn thế nào?