Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
Tiết 7,8
A. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
B. Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
1. Khi nai nhỏ xin phép đi chơi, nai cha muốn biết điều gì?
2. Mỗi hành động của nhân vật bạn nói lên điểm tốt nào của bạn ấy?
Ghép đúng
a. Hích vai, lăn hòn đá to chặn lỗi | 1. sẵn lòng vì người khác |
b. Kéo nai nhỏ chạy, trốn lão hổ | 2. khỏe mạnh |
c. Húc sói, cứu dê non | 3. thông minh, nhanh nhẹ |
3. Điểm tốt nào của nhân vật bạn đã làm nai cha yên tâm, không còn lo lắng?
4. Em thích một người bạn thế nào?
5. Hãy xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
6. Dựa vào các từ ngữ trên, đặt một câu theo mẫu Ai làm gì?
VD: Nai nhỏ xin phép cha đi chơi.
Bài làm:
1. Khi nai nhỏ xin phép đi chơi, nai cha muốn biết về người bạn mà nai muốn đi cùng
2. Nối
- a-2
- b-3
- c-1
3.Nai cha yên tâm, không còn lo lắng ở điểm tốt của người bạn đó là bạn sẵn sàng vì người khác
4. Em thích một người bạn tốt bụng sẵn sàng vì người khác, dũng cảm không quản nguy hiểm như người bạn của nai con vậy
5. Từ ngữ chỉ sự vật: nai, hổ, cây, dê, sói, bạn
Từ ngữ chỉ hoạt động: rình, đuổi bắt, xin phép, húc, chạy, hích vai
6. Hổ đang đuổi bắt nai
Hoặc:
Thấy hổ, dê vội chạy nhanh để trốn
Xem thêm bài viết khác
- Ai dạy Mít làm thơ? Mít tặng Biết Tuốt câu thơ như thế nào?
- Đặt một câu nói thể hiện tình cảm của ông và hai cháu qua câu chuyện trên
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
- Đây là những cuốn sách mọi người đã đọc Soạn bài Thời gian của em sách Cánh diều lớp 2
- Viết 4-5 câu về một việc tốt em đã làm
- Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, vì sao bạn nhỏ hỏi như vậy?
- Bài thơ là lời của ai nói về ai? Tìm những hình ảnh nói lên tình yêu thương của hai bà dành cho cháu?
- Tìm thêm những từ ngữ phù hợp để nói về câu chuyện của bà.
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?