Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.

2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
| Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
| Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
| Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những chi tiết cho thấy Hà và các bạn rất háo hức mong chờ ngôi trường mới.
- Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
- Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức ảnh là con nuôi?
- Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu " Chúng em học bài mới"
- Các bạn trong bức tranh dưới đây đang làm gì? Trò chơi kéo co đòi hỏi người chơi những gì?
- Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng
- Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?
- Cùng bạn kể tiếp nối các đoạn Câu chuyện bó đũa
- Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 5: Ngôi nhà thứ hai
- Em có thể làm gì để giúp ông bà khỏe mạnh?
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.