Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn tiếng phù hợp với ô trống trong các bài thơ sau
- Chọn chữ hoặc cần phù hợp vào ô trống rồi giải câu đố
- Em biết những gì về bạn Hồng Anh? Nhờ đâu em biết rõ về bạn Hồng Anh như vậy?
- Bài thơ là lời của ai nói về ai? Tìm những hình ảnh nói lên tình yêu thương của hai bà dành cho cháu?
- Mỗi bức tranh tả cảnh gì? Có những ai trong tranh?
- Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em. Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?
- Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức ảnh là con nuôi?
- Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện Sự tích cây vú sữa theo các ý tóm tắt sau:
- Theo em mẹ dẫn cậu bé đến trường làm gì? Đi thăm các lớp học đọc, học toán cậu bé nói gì?
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Bé nhận ra điều gì lạ bên mâm cơm? Theo bé, vì sao mẹ lo? Vì sao bé nghĩ bữa nay bé là người lớn?