Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức ảnh là con nuôi?
- Từ ấm cho em cảm nhận lời giảng của cô giáo như thế nào? Các từ ngữ yêu thương, ngắm mãi nói lên tình cảm của học sinh với cô giáo như thế nào?
- Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
- Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: Chữ s hay x?
- Đọc và làm bài tập: Việc tốt
- Chọn chữ phù hợp với ô trống: c hay k?
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
- Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: l hay n?
- Ghép các tiếng thương, yêu, quý, mến, kính với nhau để được ít nhất 5 từ (mỗi từ gồm 2 tiếng)
- Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em. Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?
- Hãy kể tên một vài người bạn của em. Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
- Viết 4 - 5 câu về một bạn ở trường em