Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
Kể chuyện - Trao đổi
1. Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
a) Đoạn 1: Thầy giáo mang gì đến lớp? Thầy giáo nói gì?
b) Đoạn 2: Cả lớp học tập cố gắng như thế nào? Kết quả học tập cuối năm của lớp như thế nào?
c) Đoạn 3: Chậu sen đá của Việt lớn lên như thế nào? Mỗi khi có người khen những chậu cây bố của Việt nói gì?
2. Tuần vừa qua bạn Việt đạt kết quả học tập cao. Nếu em là tổ trưởng tổ bạn Việt em sẽ nói thế nào để đề nghị thầy giáo thưởng cây sen đó cho bạn.
3. Nói và đáp lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống sau:
a) Bạn hỏi mượn em chiếc bút chì màu
b) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học em nhắc bạn giữ trật tự.
Bài làm:
1. Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
2. Tuần vừa qua bạn Việt đạt kết quả học tập cao. Nếu em là tổ trưởng tổ bạn Việt em sẽ đề nghị thầy giáo thưởng cây sen đó cho bạn: "Thưa thầy, trong tuần vừa qua Việt đã có kết quả học tập rất tốt. Em mong thầy sẽ tặng cây sen đá làm phần thưởng cho Việt ạ."
3. Nói và đáp lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống sau:
a) Bạn hỏi mượn em chiếc bút chì màu
Đáp: Ừ cậu cứ tự nhiên.
b) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học em nhắc bạn giữ trật tự.
- Cậu ơi cô đang giảng bài, cậu giữ trật tự chút nha!
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên một vài người bạn của em. Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
- Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện Sự tích cây vú sữa theo các ý tóm tắt sau:
- Nghe bài hát và trao đổi với bạn: Nhắc lại hoặc hát lại một vài câu em thích trong bài
- Đặt một câu nói thể hiện tình cảm của ông và hai cháu qua câu chuyện trên
- Quan sát một bức tranh về tình cảm anh, chị, em. Đặt tên cho bức tranh đó
- Mỗi bức tranh tả cảnh gì? Có những ai trong tranh?
- Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
- Bài thơ nói lên những đồ vật, con vật và loài cây nào?
- Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
- Vì sao Vũ Duệ không được đến trường? Cậu bé ham học như thế nào?
- Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?