Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
Kể chuyện - Trao đổi
1. Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
a) Đoạn 1: Thầy giáo mang gì đến lớp? Thầy giáo nói gì?
b) Đoạn 2: Cả lớp học tập cố gắng như thế nào? Kết quả học tập cuối năm của lớp như thế nào?
c) Đoạn 3: Chậu sen đá của Việt lớn lên như thế nào? Mỗi khi có người khen những chậu cây bố của Việt nói gì?
2. Tuần vừa qua bạn Việt đạt kết quả học tập cao. Nếu em là tổ trưởng tổ bạn Việt em sẽ nói thế nào để đề nghị thầy giáo thưởng cây sen đó cho bạn.
3. Nói và đáp lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống sau:
a) Bạn hỏi mượn em chiếc bút chì màu
b) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học em nhắc bạn giữ trật tự.
Bài làm:
1. Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
2. Tuần vừa qua bạn Việt đạt kết quả học tập cao. Nếu em là tổ trưởng tổ bạn Việt em sẽ đề nghị thầy giáo thưởng cây sen đó cho bạn: "Thưa thầy, trong tuần vừa qua Việt đã có kết quả học tập rất tốt. Em mong thầy sẽ tặng cây sen đá làm phần thưởng cho Việt ạ."
3. Nói và đáp lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống sau:
a) Bạn hỏi mượn em chiếc bút chì màu
Đáp: Ừ cậu cứ tự nhiên.
b) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học em nhắc bạn giữ trật tự.
- Cậu ơi cô đang giảng bài, cậu giữ trật tự chút nha!
Xem thêm bài viết khác
- Ai dạy Mít làm thơ? Mít tặng Biết Tuốt câu thơ như thế nào?
- Đặt một câu nói thể hiện tình cảm của ông và hai cháu qua câu chuyện trên
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
- Đây là những cuốn sách mọi người đã đọc Soạn bài Thời gian của em sách Cánh diều lớp 2
- Viết 4-5 câu về một việc tốt em đã làm
- Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, vì sao bạn nhỏ hỏi như vậy?
- Bài thơ là lời của ai nói về ai? Tìm những hình ảnh nói lên tình yêu thương của hai bà dành cho cháu?
- Tìm thêm những từ ngữ phù hợp để nói về câu chuyện của bà.
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?