Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
17 lượt xem
Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em
Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | ||
| Ưu tiên cho học tập | ||
| Ưu tiên cho sở thích | ||
| Ưu tiên cho giá rẻ |
Bài làm:
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | 1 | lí do được ưu tiên đầu tiên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân |
| Ưu tiên cho học tập | 2 | lí do được ưu tiên thứ hai vì phục vụ cho mục đích học tập chính đáng |
| Ưu tiên cho sở thích | 3 | lí do được ưu tiên thứ ba vì sở thích cá nhân của mỗi người chính là nét đặc trưng của bản thân |
| Ưu tiên cho giá rẻ | 4 | Lí do ưu tiên cuối cùng vì "tiền nào của nấy". |
Xem thêm bài viết khác
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.