Giải bài 1A: Em là học sinh chăm chỉ
14 lượt xem
Giải bài 1A: Em là học sinh chăm chỉ - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 3. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
3. Thay nhau tự giới thiệu theo gợi ý:
Tôi là ai?
- Tôi là ........
- Sinh ngày ..........
- Tôi thích ..........
- Tôi muốn trở thành........
B. Hoạt động thực hành
1. Dựa theo nội dung bài học, chọn dòng trả lời ở bên B phù hợp với câu hỏi ở bên A
3. Em hãy chọn tên gọi của mỗi người, mỗi vật, mỗi việc dưới đây:
4. Viết các từ ngữ sau vào ô thích hợp (trong vở): bút, đọc, ngoan ngoãn, hát, vở, viết, bảng, vẽ, mực, chăm chỉ, dịu hiền, tinh nghịch, hỏi, thông minh.
| Từ chỉ đồ dùng học tập | Từ chỉ hoạt động của học sinh | Từ chỉ tính nết của học sinh |
| bút, ..... | đọc, ...... | ngoan ngoãn, ..... |
C. Hoạt động ứng dụng
Hỏi người thân:
- Nơi sinh của em
- Quê quán
- Tên địa phương em ở: xã (hoặc phường), huyện (hoặc quận, thị xã)
- Số điện thoại của gia đình (hoặc của bố, mẹ em)
Xem thêm bài viết khác
- Nói cho các biết vì sao em yêu quý ông bà
- Thi điền nhanh các tiếng thích hợp với mỗi ô trống trên bảng phụ theo mẫu sau:
- Nói lời chúc mừng với một người thân trong gia đình nhân dịp người đó có niềm vui
- Thi tìm từ ngữ chỉ vật: chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ con vật, chỉ cây cối
- Viết tin nhắn vào tình huống sau: Bà đến nhà đón em đi chơi. Hãy viết vào giấy 2- 3 câu nhắn lại để anh (hoặc chị) của em biết
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gì? Những người trong tranh đang làm gì? Đặt tên cho bức tranh
- Chọn chữ thích hợp với mỗi chỗ trống:
- Quan sát một bạn trong nhóm hoặc trong lớp rồi viết vào vở ba câu có mẫu Ai thế nào? để nói về màu mắt, giọng nói, tính nết của bạn ấy
- Chọn s hoặc x điền vào chỗ trống cho phù hợp:
- Giải bài 6C: Em yêu trường em
- Quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời: Bạn nhỏ đang làm gì? Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào?
- Điền vào chỗ chấm l hay n? en hay eng? i hay iê?