Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, chọn câu trả lời đúng:
1. Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
a. Mai cũng xin cô cho em lên bàn cô lấy mực
b. Mai hồi hộp nhìn cô chờ đợi và hi vọng cô sẽ gọi em
c. Mai xin cô cứ để em viết tiếp bằng bút chì
2. Chuyện gì đã xảy ra với Lan?
a. Lan rủ Mai cùng lên bàn cô lấy mực
b. Lan ngồi viết bài chăm chú
c. Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở vì quên bút ở nhà
3. Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút?
a.. Mai không tìm thấy hộp bút trong hộp
b. Mai không muốn cho bạn mượn bút vì thấy bạn hơn mình
c. Mai nửa muốn cho bạn mượn bút nửa không muốn
4. Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai đã nói gì?
a. "Lan cho mình xin lại bút"
b. "Thưa cô, bây giờ em không có bút để viết ạ"
c. "Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước"
Bài làm:
1. Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
Đáp án: b. Mai hồi hộp nhìn cô chờ đợi và hi vọng cô sẽ gọi em
2. Chuyện gì đã xảy ra với Lan?
Đáp án: c. Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở vì quên bút ở nhà
3. Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút?
Đáp án: c. Mai nửa muốn cho bạn mượn bút nửa không muốn
4. Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai đã nói gì?
Đáp án: c. "Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước"
Xem thêm bài viết khác
- Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
- Nối cột A với cột B để xác định ý chính của mỗi đoạn:
- Viết vào vở 10 chữ cái trong bảng theo đúng thứ tự
- Viết vào bảng nhóm hoặc phiếu học tập:
- Thi tìm nhanh các tiếng chứa vần ao hoặc au
- Em nụ đáng yêu như thế nào? Hoa đã làm gì để giúp mẹ? Trong thư gửi bố, Hoa kể chuyện gì và nêu mong muốn gì?
- Kể cho bạn nghe việc em đã làm khiến ông bà vui
- Dựa vào kết quả của hoạt động 4 để viết vào vở một đoạn văn ( 4 - 5 câu) về con vật nuôi mà em yêu quý.
- Sắp xếp các từ ngữ sau thành câu rồi viết các câu đó vào vở:
- Giải bài 15A: Anh em yêu thương nhau
- Kể lại câu chuyện Chiếc bút mực
- Nhìn tranh vẽ và đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Bông hoa Niềm Vui.